(HNMO) - Sáng 24-3, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cùng Sở Du lịch Hà Nội ký kết Chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô.
Chương trình hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô; đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành Du lịch giai đoạn 2021-2025.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trên địa bàn Hà Nội, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã có chuyển biến tích cực và cơ bản được kiểm soát. Từ 0h ngày 23-3, UBND thành phố đã cho phép mở cửa các loại hình kinh doanh dịch vụ cuối cùng như: Quán bar, karaoke, vũ trường, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phục hồi của hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn Thủ đô.
Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Du lịch tăng cường trao đổi nội dung thông tin, triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về du lịch Thủ đô tới người dân và du khách.
Ông Nguyễn Thanh Liêm thông tin thêm, để phục vụ người dân và khách du lịch, đến nay, Hà Nội đã lắp đặt 25 điểm wifi công cộng tại các điểm du lịch, khu vực trung tâm thành phố. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông triển khai lắp đặt thêm 9 điểm wifi công cộng trong năm 2021; đồng thời, làm việc với các nhà mạng để triển khai dịch vụ 5G phục vụ du khách và người dân (hiện tại, VNPT/VinaPhone, Viettel đã thử nghiệm thương mại 5G một số khu vực trung tâm thành phố).
Sau khi UBND thành phố phê duyệt Chương trình chuyển đổi số thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đồng hành cùng Sở Du lịch triển khai đề án chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động của du lịch Thủ đô.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, Sở đã chủ động thực hiện kết nối giữa cơ quan quản lý với hiệp hội, câu lạc bộ doanh nghiệp du lịch, các đơn vị dịch vụ để xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch, triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch của Thủ đô. Qua đó, hoạt động du lịch Thủ đô đã có dấu hiệu phục hồi khi các điểm đến di tích (chùa Hương, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Làng cổ Đường Lâm...) mở cửa trở lại.
Tiếp đà phục hồi hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành Thủ đô đã giới thiệu các tour du lịch kích cầu hấp dẫn như: Tour Hỏa Lò về đêm; tour du lịch chùa Hương giảm 15% giá vé, tour du lịch đền Gióng - Quốc Tử Giám giảm 15% giá vé, tour du lịch khách sạn Sofitel Metropole và city tour giảm 20% giá vé; đồng thời, phát triển các tour mới phục vụ du khách tham quan Thăng Long tứ trấn, đình Chèm - chùa Bồ Đề - Bát Tràng - Hà Nội, đền Sóc - làng hoa Mê Linh và các tour kết nối Hà Nội với các địa phương như Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai...
Trong khuôn khổ Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021, dự kiến vào ngày 16-4 tới, Sở Du lịch sẽ tổ chức sự kiện "Công bố sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021", thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn, điểm đến lớn trên địa bàn nhằm thúc đẩy du lịch Hà Nội phục hồi và phát triển trong thời gian tới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.