Công nghiệp văn hóa

Hợp tác quốc tế phát triển làng nghề Hà Nội

Mạnh Dũng 10/11/2023 - 16:01

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023, sáng 10-11, UBND thành phố Hà Nội ký thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Lund (Thuỵ Điển) và Hội đồng Thủ công thế giới (WCC).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chứng kiến lễ ký.

hop-tac.jpeg
Thành phố Hà Nội ký kết biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Lund (Thuỵ Điển).

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, mục đích của việc ký kết các biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Lund và WCC là nhằm tăng cường, thúc đẩy hợp tác giữa thành phố với các đối tác nước ngoài, hướng đến phát triển ngành nghề thủ công trên địa bàn Thủ đô; bảo tồn giá trị truyền thống, bản sắc văn hoá của làng nghề.

Hà Nội cũng mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong tư vấn về bảo tồn và phát triển nghề thủ công, hoạt động liên quan đến các làng nghề trên địa bàn thành phố.

TS Kevin Murray - Phó Chủ tịch Hội đồng Thủ công thế giới đánh giá cao sự phát triển của làng nghề Hà Nội. Trực tiếp tham gia ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với thành phố, TS Kevin mong muốn đôi bên sớm cụ thể hoá các nội dung để bảo tồn và phát triển các làng nghề Hà Nội.

Việc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn phát triển nghề thủ công và phát triển mô hình làng nghề sáng tạo phù hợp với chủ trương của Hà Nội về phát triển làng nghề, đẩy mạnh thiết kế sáng tạo theo các mục tiêu của Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO mà Hà Nội là thành viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác quốc tế phát triển làng nghề Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.