Du lịch

Hợp tác phát triển du lịch gắn với bất động sản

Hoàng Lân 26/09/2023 - 17:21

Ngày 26-9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã ký kết các thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển ngành du lịch và thị trường bất động sản.

Tại buổi ký kết, hai bên thống nhất nhiều nội dung hợp tác trong thời gian 5 năm, kể từ tháng 9-2023 đến tháng 9-2028.

Theo đó, hai hiệp hội thỏa thuận phối hợp với các đơn vị có liên quan của bộ, ban, ngành Trung ương và UBND tỉnh/thành phố, các hiệp hội, doanh nghiệp liên quan để đề xuất, kiến nghị cơ quan nhà nước về cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ và định hướng đầu tư cho hai ngành du lịch và thị trường bất động sản.

img_1072(2).jpeg
Văn phòng Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Trung tâm Phát triển bất động sản ký kết hợp tác.

Hai đơn vị cùng tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo phục vụ sự phát triển của hai ngành du lịch và bất động sản; triển khai các chương trình hợp tác có liên quan đến nhiệm vụ của hai hiệp hội với các địa phương; cùng hợp tác mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế...

Bên cạnh đó, hai hiệp hội sẽ phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch và đầu tư phát triển bất động sản nói chung và bất động sản du lịch nói riêng.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Khôi cho biết, hiện nay, có nhiều mô hình phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp có liên quan đến phát triển du lịch bất động sản. Điều quan trọng nhất là cơ chế chính sách của các địa phương trong việc sử dụng đất, tính pháp lý để tạo điều kiện cho du lịch bất động sản phát triển.

Còn theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp có tác động trực tiếp đến các ngành kinh tế khác. Việc ký kết hợp tác giữa hiệp hội du lịch với bất động sản nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của hai lĩnh vực này theo đúng chủ trương của Chính phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác phát triển du lịch gắn với bất động sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.