Du lịch

Quảng bá du lịch Việt Nam qua cuộc thi ảnh “Tỏa sáng Việt Nam”

Hoàng Lân 25/08/2023 - 17:36

Ngày 25-8, Tạp chí Du lịch thông tin về kết quả cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam”.

fd83b124-37cf-4318-8925-8d1e8959d801.jpeg
Tổng kết cuộc thi ảnh “Tỏa sáng Việt Nam”.

Cuộc thi được phát động từ ngày 21-12-2022 và kết thúc nhận ảnh vào ngày 5-6-2023. Sau gần 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 13.279 tác phẩm ảnh của 1.032 tác giả đến từ 63 tỉnh, thành phố. Các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo.

Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước…

Cuộc thi đã tìm kiếm được các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao, qua đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.

Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” được tổ chức online tại trang website www.anhnghethuatdulich.com đã tạo được nhiều hoạt động tương tác với cộng đồng và du khách.

Sau một thời gian chấm, Hội đồng giám khảo thống nhất chọn ra 11 tác phẩm đạt giải, trong đó giải Nhất thuộc về tác phẩm “Đêm Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường (thành phố Hồ Chí Minh); 2 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Nắng trên Sáng Nhù” của tác giả Đặng Thị Phương Lan (Yên Bái) và tác phẩm “Đêm ngàn sao” của Vũ Văn Lâm (Hải Phòng). Bên cạnh đó, Ban tổ chức trao 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích; 1 tác phẩm có số lượng “like” (yêu thích) và thả tim nhiều nhất, 1 tác phẩm có số lượng “share” (chia sẻ) nhiều nhất m trên fanpage Tạp chí Du lịch www.facebook.com/Vietnam Tourism Review/).

Hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 175 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Phạm Văn Thủy cho biết, cuộc thi là hoạt động đã được duy trì nhiều năm, đạt kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào công tác xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá du lịch Việt Nam qua cuộc thi ảnh “Tỏa sáng Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.