Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp nhất Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND thành phố Hà Nội

Vũ Thủy| 09/12/2020 11:29

(HNMO) - Sáng 9-12, tại kỳ họp thứ mười tám, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc thành lập Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội.

Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: Viết Thành

Nghị quyết quy định thành lập Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố và Văn phòng HĐND thành phố.

Điều khoản chuyển tiếp của Nghị quyết nêu rõ, biên chế công chức của Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố sau khi được thành lập không vượt quá số lượng biên chế công chức được phê duyệt của Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND thành phố trước khi thực hiện thí điểm hoặc hợp nhất. Việc giải quyết chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư của Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố sau khi được thành lập thực hiện theo quy định của Chính phủ.

HĐND thành phố giao Thường trực HĐND thành phố thống nhất với Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, báo cáo cấp có thẩm quyền theo phân cấp quản lý cán bộ để quyết định việc bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức vụ Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố...

HĐND thành phố cũng giao UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan bố trí trụ sở làm việc của Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố, bảo đảm sử dụng cơ sở vật chất phù hợp và hiệu quả. Đồng thời, phối hợp với Thường trực HĐND thành phố báo cáo HĐND thành phố quyết định bố trí kinh phí bảo đảm hoạt động của Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

UBND thành phố cũng phê duyệt bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm của Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố theo quy định để làm cơ sở tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức và bố trí biên chế phù hợp; chỉ đạo giải quyết chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động dôi dư của Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố sau khi thành lập theo quy định của Chính phủ và các quy định khác của thành phố; chỉ đạo tổ chức tiếp nhận cơ sở vật chất, kinh phí và biên chế công chức của Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội do Văn phòng Quốc hội chuyển giao theo quy định của pháp luật.

Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2021.

Cuối buổi sáng 9-12, HĐND thành phố đã thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp HĐND thành phố năm 2021.

Theo đó, HĐND thành phố sẽ tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV dự kiến vào tháng 3-2021; kỳ họp giữa năm dự kiến được tiến hành vào tháng 7-2021; kỳ họp cuối năm dự kiến được tiến hành vào tháng 12-2021. Ngoài ra, căn cứ vào tình hình thực tế, HĐND thành phố triệu tập các kỳ họp chuyên đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp nhất Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.