(HNMO) - Ngày 12-10, cầu Phước Lộc nối 2 xã Phước Kiển và Phước Lộc (huyện Nhà Bè), một trong các dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh, đã được hợp long.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Nhà Bè và Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ hợp long cầu Phước Lộc. Đây là một trong các dự án giao thông trọng điểm của thành phố nhằm cải thiện tình trạng giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Nhà Bè nói riêng và khu vực phía Nam thành phố nói chung.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Phước Lộc với tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng, có 5 gói thầu xây lắp gồm: Cầu chính, cầu dẫn, đường dẫn, lan can - chiếu sáng và cây xanh. Cầu có tổng chiều dài 710m với 2 làn xe hỗn hợp. Trong đó, chiều dài đường đầu cầu phía xã Phước Kiển là 143m, phía xã Phước Lộc dài 180m.
Dự án được khởi công vào tháng 6-2012 nhưng do vướng mặt bằng nên phải tạm dừng thi công từ tháng 7-2013. Đến tháng 7-2017, UBND huyện Nhà Bè phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án. Đặc biệt, trong năm 2019-2020, công tác giải phóng mặt bằng đã được UBND huyện Nhà Bè đẩy nhanh tiến độ.
Đến tháng 6-2020, sau 7 năm, chủ đầu tư đã tiếp nhận 100% mặt bằng. Ngay sau đó, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã tập trung triển khai nhiều mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ công trình.
Công trình đã hoàn thành phần hạ tầng móng trụ cầu và đang thi công kết cấu thượng tầng, hợp long cầu. Công trình đã đạt 90% khối lượng toàn dự án. Dự kiến, tuyến cầu chính này sẽ phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trong tháng 12-2020 và hoàn thành toàn bộ công trình trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Phát biểu tại buổi lễ hợp long, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cầu Phước Lộc sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nhà Bè nói riêng và kết nối giao thông phía Nam thành phố.
Cầu Phước Lộc hiện hữu là cầu liên hợp dầm thép bản bê tông cốt thép với tổng chiều dài 72m, mặt cầu chỉ rộng 2,3m, không có lề bộ hành và đã xuống cấp trầm trọng trong quá trình sử dụng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.