Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda Việt Nam tiếp tục phấn đấu vì mục tiêu trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”

Hoàng Khuê| 11/02/2023 08:00

Năm 2022, Công ty Honda Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu về sản xuất và kinh doanh, cùng với đó cũng đã triển khai nhiều chương trình bảo vệ môi trường, hỗ trợ nâng cao an toàn giao thông tại Việt Nam với mục tiêu đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng sở tại.

Trong năm 2022 vừa qua, nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vẫn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong đó có ảnh hưởng tiêu cực do thiếu hụt nguồn cung và giá nguyên liệu đầu vào tăng. Dù phải đối mặt với nhiều thách thức, song Honda Việt Nam đã và đang nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên các lĩnh vực kinh doanh.

Xe máy thương hiệu Honda tiếp tục được người dân Việt Nam ưa chuộng bậc nhất.

Thương hiệu xe máy được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam

Hoạt động sản xuất - kinh doanh xe máy là điểm sáng, khi toàn năm 2022 chứng kiến 2.407.907 xe máy tới tay người tiêu dùng trong nước, tăng 20,9% so với năm 2021. Như vậy, Honda vẫn tiếp tục nắm giữ 80,7% thị phần xe máy tại Việt Nam, giữa bối cảnh khó khăn chung. Các sản phẩm chủ lực của hãng gồm Wave Alpha (chiếm 18,4% doanh số), Vision (chiếm 25,9% doanh số). Đây cũng là mẫu xe số và xe tay ga bán chạy hàng đầu tại Việt Nam tới nay. Cùng với đó, số xe máy xuất khẩu đã đạt 215.961 chiếc.

Cũng trong năm 2022, Honda đã ra mắt 10 mẫu xe mới thuộc nhóm xe phổ thông tại Việt Nam với những cải tiến vượt trội. Trong đó, nổi bật là 3 mẫu xe hoàn toàn mới: Mẫu xe Honda Air Blade 160/125 với hàng loạt những thay đổi về cả công nghệ lẫn diện mạo, mẫu xe Vario 160 thiết kế thể thao lần đầu tiên được sản xuất trong nước với các đặc quyền chính hãng hứa hẹn đưa người dùng đến với những trải nghiệm lái đẳng cấp. Cả 3 mẫu xe mới này đều được trang bị động cơ eSP+ 4 van mới nhất giúp nâng cao công suất nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Đối với hạng mục xe phân khối lớn (> 350cc), tổng doanh số bán của hệ thống các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn do Honda Việt Nam ủy nhiệm từ tháng 1-2022 đến hết tháng 12-2022 đạt 1.547 xe - khẳng định vị thế nổi trội tại thị trường Việt Nam và ngày càng chiếm trọn sự tin yêu của khách hàng với các sản phẩm phân khối lớn của Honda được phân phối chính hãng.

Nỗ lực vì một môi trường đua xe thể thao chuyên nghiệp

Tiếp tục nỗ lực vì một môi trường đua xe thể thao chuyên nghiệp trong các hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước, Honda Việt Nam cũng đã có nhiều hoạt động lý thú năm qua. Đơn cử, Công ty đã tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe mô tô Việt Nam 2022 (VMRC 2022), sự kiện nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ người hâm mộ.

Sự kiện Honda Thanks Day đã mở ra sân chơi sôi động cho các cộng đồng người yêu xe mô tô.

Với hoạt động mô tô thể thao nước ngoài, đội đua Honda Racing Vietnam tự hào tiếp tục là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham gia vào hoạt động thi đấu quốc tế. Trong năm 2022, HVN đã góp mặt tại các giải đua quốc tế có tiếng tăm tại khu vực như: Giải đua xe mô tô châu Á (ARRC), Thailand Talent Cup (TTC). Đây cũng là năm đầu tiên đội đua Honda Racing Vietnam có đại diện tham dự Idemitsu Asia Talent Cup, đấu trường cao nhất dành cho các tay đua trẻ và tài năng của châu Á.

Triển khai nhiều hoạt động xây dựng cộng đồng

Không ngừng nỗ lực tạo cơ hội để cộng đồng xe phân khối lớn Honda được kết nối, giao lưu gặp gỡ, cùng nhau lan tỏa nhiều thông điệp tích cực đến cộng đồng, Honda đã tổ chức chuỗi sự kiện “Chinh phục đất trời” với hành trình chinh phục 4 cực trong hai năm 2021 - 2022; trong đó 2 hành trình chinh phục cực Tây và cực Đông của Tổ quốc được tổ chức trong năm 2022.

Chưa dừng ở đó, chuỗi hoạt động đào tạo Honda Adventure workshop (chuỗi hành trình đào tạo và trải nghiệm thách thức đa địa hình) dành cho các tín đồ chơi xe Adventure cùng Honda Circuit training (chương trình đào tạo kỹ năng lái xe nâng cao) dành cho những khách hàng muốn nâng cao kỹ năng lái xe của mình cũng là những sân chơi bổ ích dành cho tất cả thành viên Honda BigBros với niềm đam mê mãnh liệt cho các dòng xe phân khối lớn.

Cũng trong năm 2022, nhiều hoạt động khác đã được Honda tổ chức như Honda UNI-SỐNG ĐỘNG, chuỗi sự kiện "Honda luôn vì bạn 2022, vững bền bỉ - ít hao xăng". Hoạt động xây dựng cộng đồng Liên minh Winner X hay Câu lạc bộ Honda Air Blade AB Crew… được chú trọng. Đặc biệt, lần đầu tiên sự kiện Honda Thanks Day được tổ chức với những hoạt động trải nghiệm thú vị cùng các màn biểu diễn có 1-0-2 lần đầu diễn ra ở trường đua F1 ở Mỹ Đình, như một lời tri ân gửi đến khách hàng Việt đã luôn tin tưởng và ủng hộ Honda Việt Nam. Sự kiện bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn đã thu hút hơn 60.000 lượt khách tham dự.

Khóa đào tạo tập trung cho 10 cán bộ hướng dẫn viên nòng cốt của Cục Cảnh sát giao thông.

Ngoài ra, còn một khía cạnh không thể không nhắc tới là việc Honda Việt Nam không ngừng đẩy mạnh các nỗ lực xây dựng môi trường giao thông trong nước an toàn và lành mạnh hơn. Đơn cử, Công ty đã phối hợp với các cơ quan, các nhà phân phối Honda ô tô và các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) triển khai hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông cũng như đào tạo kỹ năng dự đoán và phòng tránh rủi ro cho người dân Việt Nam.

Đây là nỗ lực hướng đến tầm nhìn đến năm 2045 của Chính phủ về việc không có tử vong do tai nạn giao thông, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda "Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Honda Việt Nam tiếp tục phấn đấu vì mục tiêu trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.