Sáng 13/1, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe ga PCX mới với một số thay đổi về thiết kế, 2 phiên bản, giá khởi điểm từ 52 triệu đồng.
Sự xuất hiện của mẫu xe này gây bất ngờ bởi nhiều người sẽ cho rằng nếu có PCX mới thì sẽ là bản động cơ 150 cc chứ không phải động cơ 125 cc. Trước đó trên thế giới, PCX đã có hai phiên bản động cơ 125 và 150 cc nhưng chỉ PCX 125 được phân phối tại thị trường Việt Nam.
PCX mới giữ nguyên thiết kế tổng thể của mẫu PCX 2012 nhưng hệ thống đèn đã được thiết kế mới, cả đèn pha, đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED, cụm đèn pha được thiết kế mới đẹp hơn.
Xe vẫn giữ động cơ của thế hệ hiện tại là 125 cc, công suất cực đại 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Tuy nhiên nhờ cải tiến một số chi tiết và giảm tiêu hao điện từ chiếu sáng, động cơ mới giảm 5% mức tiêu hao nhiên liệu so với thế hệ cũ (thế hệ cũ có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,2 lít/100 km).
Honda PCX mới ra mắt ngày 13/1/2014 |
Ở lần ra mắt này, Honda đã bổ sung trở lại hệ thống chống trộm cho xe nhưng chỉ ở trên bản cao cấp. Sự khác biệt này dẫn tới khác biệt về giá bán: PCX bản tiêu chuẩn giữ nguyên mức giá đề xuất 52 triệu đồng, trong khi bản cao cấp có thêm hệ thống chống trộm, giá đề xuất 54,5 triệu đồng.
Ra mắt lần đầu tiên năm 2010 với giá đề xuất 50 triệu đồng, Honda PCX lập tức gây sốt nóng trên thị trường xe máy Việt Nam mà cao điểm trong năm 2011, giá bán lẻ của mẫu xe này thời điểm lên tới 65-69 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó sự khó khăn của nền kinh tế và đặc biệt giá đề xuất tăng 9 triệu đồng đã khiến mẫu xe này rơi vào tình trạng ế ẩm, đóng băng mà nỗ lực ra mắt phiên bản 2012 với một số thay đổi, giảm giá đề xuất xuống 52 triệu đồng cũng không cải thiện được tình hình.
Chính vì lẽ đó, PCX mới xuất hiện sẽ giúp Honda nuôi kỳ vọng về một thời hoàng kim, đồng thời đặc biệt phục vụ cả mục tiêu xuất khẩu khi nhiều thị trường lớn như Mỹ rất chuộng xe ga cỡ lớn…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.