Xã hội

Hơn 94.000 công trình được triển khai trong Tháng Thanh niên

Nguyệt Ánh 23/04/2024 18:30

Với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, tuổi trẻ cả nước đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng bằng nhiều việc làm thiết thực.

Chiều 23-4, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương chủ trì hội nghị.

huy-3.jpg
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương chủ trì hội nghị. Ảnh: Lâm Hải

Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” cùng với sự tham gia tích cực, sôi nổi của các cấp bộ Đoàn và hàng triệu đoàn viên, thanh niên cả nước đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong tháng, đã có hơn 94.000 công trình thanh niên các cấp được triển khai, vượt 80.722 công trình so với đăng ký; tổng trị giá hơn 400 tỷ đồng (gấp 2 lần so với đăng ký).

Cũng trong Tháng Thanh niên, các cơ sở Đoàn đã triển khai 37.787 đội hình tình nguyện ra quân, hỗ trợ 5.311 địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số; đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực như tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, an sinh xã hội..., được thanh, thiếu nhi, nhân dân đón nhận và vượt chỉ tiêu so với đăng ký.

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo tiếp tục được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai với 8.839 hoạt động (gấp hơn 5 lần so với năm 2023); hỗ trợ cho 50.987 đoàn viên thanh niên khởi nghiệp sáng tạo với nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Toàn Đoàn đã tổ chức hơn 15.000 hoạt động tình nguyện, thu hút gần 460.000 đoàn viên thanh niên tại các địa bàn trọng điểm tham gia, hỗ trợ được 353.959 người dân, với tổng trị giá gần 600 tỷ đồng. Trong đó, triển khai 4.900 hoạt động tại các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, tổng trị giá hơn 63 tỷ đồng, hỗ trợ được gần 128.000 người dân...

huy.jpg
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Tháng Thanh niên. Ảnh: Lâm Hải
huy2.jpg
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Tháng Thanh niên. Ảnh: Lâm Hải

Tại chương trình, Trung ương Đoàn đã trao Bằng khen cho 4 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Tháng Thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 94.000 công trình được triển khai trong Tháng Thanh niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.