(HNM) - Ngày 15-3, HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX tổ chức kỳ họp thứ 7 (kỳ họp bất thường) để xem xét, thông qua nhiều tờ trình quan trọng của UBND thành phố nhằm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh.
Trong ngày làm việc đầu tiên, HĐND thành phố đã giám sát và thảo luận nhiều nội dung quan trọng, như: Thực hiện chương trình cải cách hành chính; chủ trương đầu tư dự án đầu tư công nhóm A sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố; quyết định mức thu phí tạm dừng, đỗ xe ô tô trên lòng đường, hè phố; điều chỉnh tăng mức thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp; thí điểm chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức; chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và lao động sáng tạo trẻ...
Tại phiên thảo luận về tờ trình cải cách hành chính “Nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức về dịch vụ hành chính công trên địa bàn TP Hồ Chí Minh”, UBND thành phố cho biết, 5 năm qua, tỷ lệ hồ sơ trễ hạn của thành phố là 5%, tương đương 725.000 hồ sơ/năm. Trong khi đó, sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về dịch vụ hành chính công đạt hơn 80%. Tuy nhiên, nhiều đại biểu HĐND thành phố cho rằng, thành phố không nên hài lòng về kết quả này và cần phải cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ hơn nữa theo tiêu chí vừa đơn giản, vừa thống nhất để người dân dễ dàng tiếp nhận. Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, HĐND TP Hồ Chí Minh đã thông qua tờ trình về cải cách thủ tục hành chính.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.