Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 600.000 cán bộ, đoàn viên Thủ đô học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn

Nguyệt Ánh| 17/02/2023 11:10

(HNMO) - Ngày 17-2, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027 tại điểm cầu chính Trường Lê Duẩn. Hơn 600.000 cán bộ, đoàn viên theo dõi tại 107 điểm cầu cơ sở Đoàn trực thuộc.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn của thành phố và cũng là hoạt động khởi đầu quan trọng của một nhiệm kỳ mới nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố đã đề ra. Thành đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn tập trung học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn; đồng thời, mỗi cấp bộ Đoàn tổ chức học tập, nghiên cứu, tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, để cụ thể hóa Nghị quyết trong thời gian tiếp theo.

Bên cạnh đó, đợt học tập Nghị quyết lần này sẽ giúp cán bộ, đoàn viên nắm rõ hơn các nội dung của Nghị quyết để làm căn cứ triển khai thực hiện tại cơ sở. Đặc biệt, tài liệu học tập Nghị quyết đã được tích hợp theo mã QR gửi đến các cấp bộ Đoàn và đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Trường Lê Duẩn cũng như các điểm cầu trực tuyến, đây cũng là điểm mới, cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội.

Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan thành phố học tập, quán triệt Nghị quyết qua hình thức trực tuyến.

Đoàn viên, thanh niên huyện Thanh Trì học tập, quán triệt Nghị quyết qua hình thức trực tuyến.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng đã quán triệt một số nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đó, tập trung các vấn đề như: Kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022; chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI và trao đổi các nội dung, phương thức nhằm tiếp tục đổi mới công tác giáo dục của Đoàn trong nhiệm kỳ mới; giới thiệu 4 phong trào và 3 chương trình chính của Thành đoàn trong nhiệm kỳ XVI; công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng và công tác quốc tế thanh niên; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và các đề án, kế hoạch lớn của Đoàn trong nhiệm kỳ 2022-2027…

Sau hội nghị, các cơ sở Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội, giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn thành phố nắm vững nội dung Nghị quyết; xác định rõ trách nhiệm, mục tiêu, nhiệm vụ của mình trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ mới; tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động để từ đó đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Đoàn viên, thanh niên quận Đống Đa học tập, quán triệt Nghị quyết qua hình thức trực tuyến.

Trong khuôn khổ hội nghị, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô được đại diện Trung ương Đoàn tập huấn kỹ năng sử dụng hệ thống nghiệp vụ Quản lý đoàn viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 600.000 cán bộ, đoàn viên Thủ đô học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.