Hà Nội kết nối

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2024

Hà Phạm 06/03/2024 - 14:10

Ngày 6-3, Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - Hawa Expo 2024 đã khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh.

gv2.jpg
Khai mạc Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - Hawa Expo 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho hay, ngành gỗ luôn được đánh giá là một trong những ngành quan trọng, đóng vai trò chủ lực trong sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy thương mại xuất khẩu. Các doanh nghiệp trong ngành đã thúc đẩy thương mại xuất khẩu ở một số thị trường lớn như Trung Quốc, EU, Nhật Bản…, mở rộng sự hiện diện sản phẩm tới 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 2024, triển vọng thương mại toàn cầu được dự báo chưa thật khởi sắc. Tuy nhiên, những tín hiệu phục hồi tích cực của một số thị trường chủ lực như Mỹ, EU… đem lại sự lạc quan cho xuất khẩu gỗ Việt Nam từ những tháng đầu năm nay.

Theo đó, tháng 1-2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi đạt gần 1,5 tỷ USD, tăng trưởng hơn 70% so với cùng kỳ năm 2023.

gv.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp ngành gỗ trong việc phát triển thị trường, xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam, Bộ Công Thương tích cực phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trên cả nước triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, triển lãm. Trong đó có Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - Hawa Expo 2024.

Theo Ban tổ chức, Hawa Expo 2024 quy tụ hơn 500 doanh nghiệp, trong đó hơn 80% là các doanh nghiệp sản xuất trong nước, 20% còn lại là doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ - thủ công mỹ nghệ nổi bật ở khu vực ASEAN, đơn vị thiết kế, cung ứng nguyên, vật liệu, phụ kiện, dịch vụ phụ trợ trong và ngoài nước.

Trưởng ban tổ chức Hội chợ Hawa Expo 2024 Nguyễn Quốc Khanh cho biết, năm nay, bên cạnh các thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu, chứng kiến sự quan tâm đáng kể ở nhóm khách từ khu vực Trung Đông, Australia, Canada và Ấn Độ. Đặc biệt, hội chợ sẽ có thêm nhóm doanh nghiệp thiết kế nội thất, doanh nghiệp chuyên thầu công trình, doanh nghiệp sản xuất - cung ứng nội thất cho lĩnh vực dịch vụ thương mại, doanh nghiệp phát triển giải pháp công nghệ chuyên gia tăng trải nghiệm sống.

gv1.jpg
Hawa Expo 2024 quy tụ hơn 500 doanh nghiệp.

Dự kiến, với 25.000 lượt khách quốc tế tham quan hội chợ cùng hàng trăm phiên kết nối giao thương, Hawa Expo 2024 sẽ đóng góp giá trị thương mại và giá trị thương hiệu thực chất cho toàn ngành.

Đặc biệt, Ban tổ chức phối hợp với doanh nghiệp tuyển chọn những sản phẩm đặc sắc, những bộ sưu tập mới nhất. Qua đó, khẳng định năng lực, tiềm lực của ngành gỗ Việt Nam với nhà mua hàng quốc tế thông qua hội chợ.

Ngoài chuỗi hơn 10 sự kiện tại chỗ, thông qua hội thảo chuyên sâu, Hawa Expo hợp tác với Forest Trends để tìm kiếm giải pháp, thúc đẩy phát triển bền vững nguồn tài nguyên gỗ keo tràm, nâng cao giá trị thương hiệu gỗ Acacia Việt Nam.

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - Hawa Expo 2024 sẽ diễn ra đến ngày 9-3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.