Chính trị

Hơn 500 đại biểu tham dự Hội Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Đình Hiệp 12/09/2023 - 17:49

Chiều 12-9, Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền, Ban tổ chức Hội Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tổ chức họp báo giới thiệu về nội dung hội nghị.

hop-2.jpg
Các thành viên Ban tổ chức hội nghị trả lời câu hỏi của phóng viên.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban tổ chức Hội nghị, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo.

Tham dự họp báo có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban tổ chức Hội nghị gồm: Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam khóa XV cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Phát biểu tại họp báo, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà cho biết, Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 từ ngày 14 đến 18-9-2023 tại Hà Nội với chủ đề: “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”.

hop-3.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà thông tin về nội dung hội nghị.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 là cơ hội để các nghị sĩ trẻ từ khắp nơi trên thế giới thảo luận về các hoạt động của nghị viện nhằm nâng cao vai trò của người trẻ trong việc thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo cũng như các giá trị văn hóa và con người.

Hội nghị tập trung vào 3 chủ đề chính gồm: Chuyển đổi số; Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cho hội nghị đã cơ bản hoàn tất. Đồng chí Bùi Văn Cường cũng đã chia sẻ về 6 điểm mới của hội nghị lần này so với các hội nghị trước.

hop-4.jpg
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trả lời tại họp báo.

Cụ thể, đây là hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 500 đại biểu của 76 đoàn tham dự, trong đó có hơn 300 đại biểu quốc tế; nhiều hoạt động chính thức và bên lề phong phú, đa dạng. Cùng với đó là hơn 300 phóng viên các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế đăng ký đưa tin về hội nghị.

Quá trình chuẩn bị tổ chức hội nghị thể hiện sự chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với giới trẻ để giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu. Trong đó, Quốc hội Việt Nam đã chuẩn bị rất chu đáo cho hội nghị lần này với nhiều sáng kiến. Qua hội nghị lần này, các nghị sĩ trẻ quốc tế thêm cơ hội để hiểu về Việt Nam.

Hội nghị lần này dự kiến sẽ thông qua “Tuyên bố Hà Nội về vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”. Đây là tuyên bố hội nghị đầu tiên của Hội Nghị sĩ trẻ toàn cầu sau 8 lần tổ chức vừa qua.

Tại họp báo, đại diện Ban tổ chức đã trả lời các câu hỏi của phóng viên về những đóng góp của Việt Nam tại hội nghị lần này, vai trò của giới trẻ trong chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cũng như lý do vì sao Việt Nam lại chọn chủ đề “Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững”. Bà Zeina Hilla, đại diện Ban Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của Việt Nam tại hội nghị lần này, từ hậu cần đến nội dung và các công việc liên quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 đại biểu tham dự Hội Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.