Chính trị

Công bố logo, bộ nhận diện và website Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Mai Hữu 03/08/2023 - 17:42

Chiều 3-8, Ban tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tổ chức công bố logo, bộ nhận diện và website của hội nghị.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng ban tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 chủ trì buổi lễ. Dự buổi lễ còn có các đại diện lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, các Phó Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, Bộ Ngoại giao…

congbo2.jpg
Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu.

Phát biểu tại lễ công bố, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, với phương châm “Hữu nghị, trọng thị, chu đáo, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Ban tổ chức hội nghị đã khẩn trương tiến hành các nhiệm vụ, ban hành Đề án tổng thể về việc tổ chức hội nghị. Trên cơ sở đó, các tiểu ban, Ban Thư ký quốc gia đã xây dựng các đề án, kế hoạch chi tiết triển khai nhiệm vụ, thực hiện đồng bộ công tác chuẩn bị cho hội nghị.

“Để chuẩn bị cho hội nghị lần này, một trong những hoạt động quan trọng khởi đầu là triển khai xây dựng logo, bộ nhận diện và website của hội nghị. Đây là sáng kiến của nước chủ nhà Việt Nam được IPU đánh giá rất cao”, ông Bùi Văn Cường nói.

congbo6.jpg
Logo chính thức của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Logo sử dụng cho hội nghị lần này được thiết kế để làm nổi bật 2 yếu tố: Thứ nhất là chữ Y, tức là chữ Youth, đại diện cho thế hệ trẻ; thứ 2 là màu đỏ vàng và ngôi sao 5 cánh, tượng trưng cho năm châu và Quốc kỳ của Việt Nam. Website của hội nghị tại địa chỉ nghisitre.quochoi.vn được xây dựng với 5 chuyên trang, 8 chuyên mục, thể hiện bằng 2 ngôn ngữ - tiếng Anh và tiếng Việt, có đường dẫn trực tiếp tới chuyên trang của hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại địa chỉ IPU.org.

congbo4.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức công bố logo, bộ nhận diện và website của hội nghị.

Diễn đàn Nghị sĩ trẻ là một cơ chế chính thức và thường trực trong Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) nhằm góp phần tăng cường số lượng và chất lượng tham gia của thanh niên trong các nghị viện và trong IPU. Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 từ ngày 14-9 đến 18-9-2023 tại Hà Nội với chủ đề: “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”.

Hội nghị tập trung vào 3 chủ đề chính: Chuyển đổi số; Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững. Đây cũng là lần đầu tiên Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 là cơ hội để các nghị sĩ trẻ từ khắp nơi trên thế giới thảo luận về các hoạt động của nghị viện nhằm nâng cao vai trò của người trẻ trong việc thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo cũng như các giá trị văn hóa và con người.

congbo5.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ công bố.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu là sự kiện đối ngoại đa phương có quy mô lớn nhất trong năm 2023 do Việt Nam đăng cai tổ chức, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với thanh niên và giới trẻ Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác quan trọng; quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh thanh niên Việt Nam, phong trào thanh niên Việt Nam năng động, sáng tạo...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố logo, bộ nhận diện và website Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.