Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 50.000 người tham gia Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

Hoàng Lân| 27/03/2023 16:30

(HNMO) - Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và dịch vụ Hà Nội cho biết, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 đã thu hút trên 50.000 lượt người dân và du khách tham dự. Điều này cho thấy sức hút của sự kiện cũng như sức hấp dẫn của du lịch Hà Nội.

Khởi sắc sản phẩm du lịch Hà Nội

Ngày 27-3, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và dịch vụ Hà Nội cho biết, trong 4 ngày diễn ra Lễ hội Du lịch (từ ngày 23 đến 26-3), đã có hơn 50.000 lượt du khách tham dự. Con số này cao hơn rất nhiều so với năm ngoái là 30.000 lượt du khách.

Lễ hội Du lịch Hà Nội thu hút trên 50.000 lượt du khách.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh đánh giá, lễ hội năm nay diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, từ các hoạt động bên lề cho đến hoạt động chính, vì thế thu hút được rất nhiều doanh nghiệp du lịch tham gia cũng như người dân đến hưởng ứng lễ hội. Với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”, nhiều hoạt động kết nối di sản đã mang đến thành công cho lễ hội, thể hiện ở nhiều sản phẩm du lịch mới được xây dựng đã thu hút ngay khách tham gia trải nghiệm.

Với nhiều điểm mới, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 tập trung giới thiệu tới du khách nhiều sản phẩm du lịch di sản văn hóa có tính kết nối giữa trung tâm Hà Nội với ngoại thành, cũng như các sản phẩm du lịch liên kết giữa Hà Nội và các địa phương. Giám đốc Công ty du lịch Bền vững S.I.T.D Phùng Quang Thắng cho biết, sản phẩm du lịch mới “Tìm về kinh đô người Việt cổ” do đơn vị phối hợp với Trung tâm Di sản Thăng Long - Hà Nội, UBND huyện Đông Anh đã mang đến trải nghiệm mới lạ cho du lịch Cổ Loa.

“Ngay tại lễ hội, đã có đoàn khách hơn 20 người đăng ký tour “Tìm về kinh đô người Việt cổ” khám phá Cổ Loa. Sau lễ hội, sản phẩm du lịch này tiếp tục được khai thác vào cuối tuần”, ông Phùng Quang Thắng thông tin.

Du khách tìm hiểu, mua tour ngay tại lễ hội.

Còn theo Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty Du lịch Hà Nội) Lê Hồng Thái, với không gian mô phỏng phố cổ Hà Nội, mang đậm màu sắc Hà Nội xưa, đơn vị đã thu hút nhiều du khách đến check-in, trải nghiệm và mua tour. “Sản phẩm tour du lịch cho dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 được du khách hỏi rất nhiều. Nhiều sản phẩm du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc được khách mua nhiều. Đối với tour nước ngoài, sản phẩm du lịch đi Nhật Bản, Hàn Quốc được khách quan tâm nhiều nhất”, ông Lê Hồng Thái chia sẻ.

Quảng bá du lịch Hà Nội chất lượng, bản sắc

Không chỉ thành công ở việc giới thiệu các sản phẩm tour mới của Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 còn gây ấn tượng với du khách về hoạt động quảng bá các điểm đến di sản Hà Nội. Tham gia lễ hội năm nay, làng cổ Đường Lâm thực hiện góc sắp đặt đặc trưng của làng quê Bắc Bộ thông qua hình thái chiếc cổng làng, con trâu, mõ cá gỗ...

“Hình ảnh thân thuộc của làng cổ Đường Lâm tại Lễ hội Du lịch Hà Nội thu hút nhiều khách đến trải nghiệm và chụp ảnh check-in. Chúng tôi cũng giới thiệu nhiều nét đẹp, nét mới trong cách làm du lịch cộng đồng với du khách”, Trưởng ban quản lý Làng cổ Đường Lâm Nguyễn Đăng Thạo chia sẻ.

Du khách thích thú với góc sắp đặt của Làng cổ Đường Lâm.

Trong khi đó, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội giới thiệu mô hình cổ kính của cổng Đoan Môn cùng hoạt động trải nghiệm chụp ảnh check-in theo phong cách hoàng cung, thu hút nhiều du khách. Bên cạnh đó, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội cũng giới thiệu tour “Theo dấu chân Phật Hoàng”, là sản phẩm phối hợp giữa đơn vị với Công ty Du lịch SGO để đưa khách khám phá từ Hoàng thành Thăng Long về Tây Yên Tử (Bắc Giang).

“Rất nhiều du khách hỏi tour “Theo dấu chân Phật Hoàng” cũng như trải nghiệm không gian hoàng cung tại Hoàng thành Thăng Long. Các hình ảnh hiện vật trưng bày tại Hoàng thành đã được quảng bá sâu rộng tới du khách tại lễ hội này”, bà Nguyễn Minh Thu, Trưởng phòng Hướng dẫn, thuyết minh cho biết.

Không gian check-in của Hoàng thành Thăng Long.

Ngoài không gian của Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội cũng giới thiệu không gian văn hóa và hoạt động trải nghiệm của Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa. Tại đây, du khách không chỉ được check-in, mà còn được trải nghiệm tại chỗ hoạt động làm mũi tên đất. “Chúng tôi muốn đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Cổ Loa, hướng tới phát triển Cổ Loa trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội”, Phó Ban quản lý di tích Cổ Loa Hoàng Công Huy chia sẻ.

Là du khách trải nghiệm lễ hội ngay trong ngày khai mạc, ông Min-Jun, một du khách Hàn Quốc bày tỏ: “Tôi may mắn đến Hà Nội dịp này để tham gia Lễ hội Du lịch Hà Nội. Lễ hội có nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó, tôi rất thích khu giới thiệu ẩm thực và các hoạt động trải nghiệm tại chỗ”.

Có thể thấy, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú đã góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Hà Nội “Sáng tạo - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 50.000 người tham gia Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.