Xã hội

Hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ hàng nghìn nhà giáo, học sinh khó khăn 

Thống Nhất 25/07/2023 - 14:25

Ngày 25-7, Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam với sự tham gia của 196 đại biểu chính thức.

dh-1.jpg
Triển lãm ảnh về các hoạt động của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội. 

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hiện có 193 công đoàn cơ sở trực thuộc (gồm 129 đơn vị công lập và 64 đơn vị ngoài công lập) với tổng số 11.930 đoàn viên.

Nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã có nhiều giải pháp đột phá; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; là chỗ dựa tin cậy cho người lao động.

Các cấp công đoàn đã triển khai đồng bộ các giải pháp chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; chủ động rà soát, đề xuất cơ chế hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành đã hỗ trợ 2.614 lượt nhà giáo và 1.493 lượt học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng; phối hợp tổ chức gặp mặt, tặng quà gần 100 lượt nhà giáo là vợ, gần 500 lượt học sinh là con chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa; khảo sát và trình Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 7 mái ấm công đoàn cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên khối trực thuộc và trực tiếp hỗ trợ 78 mái ấm công đoàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên khối quận, huyện, thị xã có khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 850 triệu đồng...

Trong thời gian xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công đoàn ngành đã hỗ trợ 4.653 nhà giáo và 482 học sinh tổng số hơn 2,7 tỷ đồng, 40 tấn gạo, 5.000 khẩu trang... ; triển khai Chương trình “Máy tính cho em”, góp phần hỗ trợ được gần 17.000 thiết bị học trực tuyến cho học sinh...

dh-2.jpg
Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng đại hội. 

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, khối trực thuộc có 836 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng; có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua và đạt các danh hiệu thi đua và khen thưởng các cấp. Liên tục 5 năm liền, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa XXV, nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 20 uỷ viên; bầu đoàn đại biểu chính thức dự Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVII và Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XVI.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ hàng nghìn nhà giáo, học sinh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.