Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 5.000 cuốn sách ủng hộ học sinh khó khăn

Thống Nhất| 05/10/2022 15:53

(HNMO) - Ngày 5-10, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết, với tinh thần tương thân, tương ái, mong muốn giúp đỡ học sinh vùng khó, trường khó, từ tháng 8-2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đã vận động, kêu gọi các nhà trường, thầy cô, học sinh và phụ huynh học sinh trên địa bàn tham gia quyên góp, ủng hộ đồ dùng học tập, sách, vở để giúp đỡ các em học sinh nghèo ở các vùng miền khó khăn.

Phân loại sách giáo khoa để tặng học sinh còn khó khăn.

Sau 2 tháng phát động, đến nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đã tiếp nhận được hơn 5.000 cuốn sách và nhiều đồ dùng học tập từ các nhà trường, học sinh, phụ huynh học sinh để gửi tặng các bạn nghèo, đang thiếu thốn đồ dùng học tập, sách, vở ở những vùng, miền khó khăn.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết, việc quyên góp, ủng hộ đồ dùng học tập, sách, vở tặng học sinh nghèo ở địa bàn khó khăn là việc làm thường xuyên của các trường học trên địa bàn quận. Đây cũng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của học sinh quận Ba Đình nhằm thể hiện tấm lòng yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình... 

Qua việc quyên góp sách tặng bạn là dịp để các nhà trường tăng cường giáo dục học sinh về thói quen tiết kiệm, giữ gìn sách vở sạch đẹp, biết chia sẻ với bạn bè khó khăn. Ban tổ chức mong muốn những cuốn sách này sớm tới tay các em học sinh hiện khó khăn còn chưa có sách sử dụng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 5.000 cuốn sách ủng hộ học sinh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.