Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 40,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo thành phố Hồ Chí Minh

Tuệ An| 19/10/2022 21:45

(HNMO) - Tối 19-10, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tại thành phố Hồ Chí Minh đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của thành phố số tiền hơn 40,3 tỷ đồng trong khuôn khổ chương trình Giao lưu nghệ thuật "Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương" lần thứ 21 năm 2022.

Nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị ủng hộ Quỹ Vì người nghèo thành phố Hồ Chí Minh số tiền hơn 40,32 tỷ đồng.

Đây là chương trình nghệ thuật thường niên do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, góp phần phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đồng thuận, hưởng ứng chương trình "Vì người nghèo" và phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Dù thành phố vừa trải qua dịch Covid-19; các cấp, ngành, các doanh nghiệp và người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tấm lòng hào sảng, nghĩa hào hiệp, tinh thần vì cộng đồng vẫn luôn được thể hiện, thông qua sự quan tâm, chia sẻ của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp với Quỹ Vì người nghèo thành phố Hồ Chí Minh suốt thời gian qua”.

Ngay tại chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận sự ủng hộ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức với tổng số tiền 40,32 tỷ đồng (trong đó có 5 đơn vị ủng hộ hàng hóa trị giá 5,8 tỷ đồng). Bà Trần Kim Yến nhấn mạnh: “Quỹ "Vì người nghèo" thành phố Hồ Chí Minh luôn thực hiện công khai, minh bạch, trao gửi đúng địa chỉ, sẻ chia kịp thời, đúng trường hợp hoàn cảnh nghèo khó, góp phần tích cực cho công tác giảm nghèo bền vững của thành phố”.

Tính đến thời điểm này của năm 2022, Quỹ Vì người nghèo các cấp của thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận được hơn 191 tỷ đồng; từ đó, đã xây dựng 62 căn nhà và sửa chữa 217 căn nhà tình thương; trao tặng 5.941 suất học hổng Nguyễn Hữu Thọ, tặng hơn 150 phương tiện đi học, 167 phương tiện sinh kế cùng hàng trăm nghìn suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí chăm lo hơn 132 tỷ đồng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh thông tin, với nguồn kinh phí này, các cấp Mặt trận của thành phố sẽ tổ chức các hoạt động an sinh xã hội từ nay đến cuối năm 2022 và năm 2023, đặc biệt chuẩn bị công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Các nội dung ưu tiên thực hiện gồm: Xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ tiền mua vật tư, công cụ sản xuất, giống cây, con giống, phương tiện làm ăn... hỗ trợ học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh đi học; trao tặng kinh phí đỡ đầu cho sinh viên học giỏi, vượt khó có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chữa bệnh khi ốm đau, nằm viện, hỗ trợ đột xuất, hỗ trợ người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, các ngày lễ lớn. Bên cạnh đó, sẽ hỗ trợ người nghèo tại các tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 40,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.