Tập đoàn tài chính đa quốc gia Citigroup cho biết vụ tấn công hồi tháng Năm của tin tặc đã gây ảnh hưởng tới 360.083 tài khoản khách hàng, gần gấp đôi so với con số mà tập đoàn này đưa ra lúc đầu.
Tập đoàn tài chính đa quốc gia Citigroup cho biết vụ tấn công hồi tháng Năm của tin tặc đã gây ảnh hưởng tới 360.083 tài khoản khách hàng, gần gấp đôi so với con số mà tập đoàn này đưa ra lúc đầu.
Trước đó, ngân hàng lớn thứ ba nước Mỹ cho biết có khoảng 1% số tài khoản tín dụng ở khu vực Bắc Mỹ bị ảnh hưởng, tương ứng với con số 200.000 khách hàng.
Song với lượng thiệt hại mới nhất vừa công bố, tỷ lệ trên đã được nâng lên gần 2%.
Thông tin trên tiếp tục gây áp lực không nhỏ tới các nhà lãnh đạo trong nỗ lực cải thiện khả năng bảo mật thông tin tài khoản nhạy cảm của khách hàng.
Vụ tấn công Citigroup theo sau hàng loạt những sự cố an ninh mạng lớn khác trong thời gian gần đây, như vụ thất thoát dữ liệu lịch sử tới 100 triệu tài khoản người dùng của mạng PlayStation thuộc Sony đã tạo làn sóng bất an trong dư luận Mỹ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.