Thể thao

Hơn 300 VĐV tranh tài tại Giải các câu lạc bộ Roller Sports Hà Nội mở rộng 2024

Ngân Hà 07/04/2024 15:39

Ngày 7-4, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Công ty TNHH Centosy Việt Nam phối hợp tổ chức Giải các câu lạc bộ Roller Sports Hà Nội mở rộng - Cup Centosy 2024.

7-khai-mac-roller.jpg
Giải các câu lạc bộ Roller Sports Hà Nội mở rộng 2024 thu hút hơn 300 VĐV tham gia tranh tài. (Ảnh: Mỹ Trang)

Giải các câu lạc bộ Roller Sports Hà Nội mở rộng - Cup Centosy 2024 quy tụ trên 300 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ (CLB) Roller Sports thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các VĐV tranh tài ở các nội dung thi đấu gồm: Speed Skating (đua tốc độ), Slide (nam, nữ), Fish Speel Slalom, Classic Freestyle Slalom. Giải áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế.

Patin Centory Cup là giải đấu được tổ chức thường niên nhằm đánh giá chất lượng đào tạo VĐV của các tỉnh, thành trên cả nước. Đây cũng là sân chơi bổ ích tạo cơ hội cho các VĐV trẻ có cơ hội cọ xát, thể hiện tài năng với môn thể thao này. Đồng thời, tạo cơ hội cho những bạn có năng khiếu, tài năng lựa chọn bộ môn thể thao này tập luyện theo sự nghiệp VĐV chuyên nghiệp.

7-roller1.jpg
Roller Sports là bộ môn thu hút nhiều VĐV ở các lứa tuổi tham gia.

Giải đấu tranh Cup Centosy 2024 là dịp để giới chuyên môn chọn lựa được những VĐV có thành tích cao vào đội tuyển thành phố, quốc gia. Từ đó, xây dựng các phương án bồi dưỡng VĐV tiềm năng chuẩn bị cho các giải đấu chuyên nghiệp trong và ngoài nước diễn ra vào thời gian tới.

Chia sẻ về tiềm năng môn thể thao mới này, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam Đặng Hà Việt cho biết: Roller Sports hiện đã có một số nội dung được đưa vào thi đấu chính thức tại ASIAD và Olympic. Vì vậy, những giải đấu trẻ vô địch quốc gia hay cấp CLB từ các địa phương có ý nghĩa quan trọng trong việc tìm kiếm VĐV trẻ tài năng bổ sung lực lượng vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quan trọng trong thời gian tới. Đồng thời, chính sự hấp dẫn, cuốn hút từ môn thể thao này sẽ giúp các địa phương có cái nhìn đúng đắn và dành sự đầu tư trọng điểm cho bộ môn thể thao này hướng đến các sân chơi mang tầm châu lục và thế giới như ASIAD, Olympic.

Ngay sau lễ khai mạc giải đấu, các VĐV đã bước vào tranh tài hấp dẫn với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, các trận đua tài diễn ra vô cùng sôi nổi, đẹp mắt dưới sự cổ vũ đông đảo của khán giả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 VĐV tranh tài tại Giải các câu lạc bộ Roller Sports Hà Nội mở rộng 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.