Xã hội

Hơn 300 tuyển thủ quốc gia dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

Ngân Hà 26/07/2024 20:10

Ngày 26-7, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), hơn 300 vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) của 30 đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã tới viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hà Nội.

6(1).jpg
Lãnh đạo, cán bộ, HLV, VĐV tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Mai

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đây là hoạt động thường niên của Trung tâm trong nhiều năm qua và là dịp để các HLV, VĐV bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ - những người đã hy sinh vì quê hương, đất nước, vừa là dịp để giáo dục truyền thống uống nước, nhớ nguồn, đạo đức cho các VĐV trẻ ý thức rõ về trách nhiệm của mình khi thi đấu vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc.

Có mặt tại lễ dâng hương, “cô gái vàng” của điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh cho biết: “Em luôn biết ơn các thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc. Hôm nay, được cùng các thầy, các bạn VĐV đến thắp hương cho các anh hùng, liệt sĩ, em rất xúc động. Em xin hứa sẽ nỗ lực tập luyện nhiều hơn nữa, mang vinh quang về cho Tổ quốc để xứng đáng với sự hy sinh của các anh”.

anh-1.jpg
Trung tâm tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Mai

Cũng trong tháng 7-2024, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã tổ chức cho các HLV, VĐV tham gia nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ như: Dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc; mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị …; trao 100 suất quà cho các gia đình chính sách tại xã Ia Tô, tỉnh Gia Lai, mỗi suất quà 700.000 đồng và một số dụng cụ tập thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 tuyển thủ quốc gia dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.