Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 300 taxi vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Tuấn Lương| 16/07/2015 11:20

(HNMO) - Sáng nay (16-7), Sở GTVT Hà Nội đã công bố danh sách các phương tiện taxi vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định khác về hoạt động vận tải trong tháng 6-2015.



Theo đó, trong tháng 6-2015, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử phạt 314 phương tiện taxi vi phạm. Trong các đơn vị vi phạm có cả các hãng lớn như: Group, Hương Lúa, Ba Sao, ABC, 123, Long Biên, Mai Linh, Mỹ Đình, Thành Công… Các lỗi vi phạm chủ yếu là dừng đỗ không đúng nơi quy định, đi xe vào đường cấm; giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông; taxi không có hộp đèn, đồng hồ tính cước; nhân viên lái xe không mặc đồng phục.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT còn phát hiện nhân viên lái xe của các hãng taxi Sao Mai, Mai Linh, Vina Sao, Triệu Quốc Đạt không có giấy phép lái xe; taxi 30S-8365 của hãng Thành Công mắc một loạt lỗi như: dừng đỗ sai trong đô thị; ô tô có giấy phép nhưng hết hạn và không mang giấy kiểm định.

Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải taxi trên địa bàn chấn chỉnh lái xe, báo cáo kết quả chấn chỉnh, xử lý vi phạm về Sở trước ngày 23-7. Nếu các đơn vị tiếp tục để phương tiện vi phạm, Sở sẽ tiến hành đình chỉ hoạt động và thu hồi phù hiệu. Với các đơn vị còn để tái phạm và có nhiều phương tiện vi phạm, Sở sẽ tạm thời đình chỉ hoạt động để chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 taxi vi phạm Luật Giao thông đường bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.