Hà Nội kết nối

Hơn 30 gian hàng công nghệ tham gia Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam

Diệp Hiền 21/09/2023 19:12

Ngày 21-9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN).

a319.jpg
Quang cảnh sự kiện.

Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, báo VnExpress tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU).

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) có chủ đề "Sức mạnh cho cuộc sống" hướng đến các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp cho cuộc sống thuận tiện, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Sự kiện thu hút sự tham gia của đại diện các bộ, ban, ngành, Đại sứ quán các nước Australia, Mỹ, Anh, Hàn Quốc, các chuyên gia, diễn giả trong nước và quốc tế; các hiệp hội, viện, trường, startup, các cơ quan báo chí, truyền thông cùng đông đảo cộng đồng yêu công nghệ nói chung và cộng đồng AI Việt Nam nói riêng.

a320.jpg
Nhiều giải pháp công nghệ được giới thiệu tại sự kiện.

Tại Ngày hội, nhiều giải pháp công nghệ mới, gần gũi đời sống góp mặt, như phần mềm trợ lý ảo AIVA ứng dụng trí tuệ nhân tạo để quản lý doanh nghiệp, marketing và bán hàng; thiết bị giám sát đường huyết không xâm lấn dựa trên phân tích mạch đập cổ tay; xe đẩy siêu thị thông minh kết hợp thanh toán tự động ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Người dùng có cơ hội trải nghiệm hệ thống hướng dẫn viên AI có khả năng tương tác thông minh qua chat hoặc giọng nói giúp hướng dẫn đường đi, giải đáp thắc mắc.

GS.TS Nguyễn Thanh Thủy, Chủ tịch Câu lạc bộ Khoa -Trường - Viện Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam (FISU) đánh giá, AI4VN là diễn đàn lớn, cao cấp nhất của Việt Nam về trí tuệ nhân tạo. Một trong điểm nhấn quan trọng hình thành từ AI4VN là mô hình kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp và đơn vị nghiên cứu đào tạo phong phú và hiệu quả.

Theo Ban Tổ chức, thông qua phát triển cộng đồng nghiên cứu về AI, sự hợp tác, triển khai ứng dụng AI cũng được quan tâm, hướng tới hình thành việc sử dụng AI có trách nhiệm, xây dựng hành lang pháp lý để đưa AI phục vụ dân sinh, xã hội...

Trong chiều nay, đã diễn ra 3 workshop trước thềm Phiên toàn thể với chủ đề về giải pháp AI trong các lĩnh vực đời sống như: Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực Tài chính; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe; Tương lai của trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, AI4VN 2023 có nhiều hoạt động như: AI workshop; AI Summit; CTO Summit 2023 - vinh danh các công ty có môi trường công nghệ tốt nhất. Đặc biệt, chương trình CTO Summit hướng kết nối các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và đơn vị ứng dụng.

Sau 5 năm tổ chức, AI4VN đã trở thành sự kiện khoa học công nghệ hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, người yêu công nghệ trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 30 gian hàng công nghệ tham gia Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.