Hà Nội kết nối

Hơn 3.000 người đi bộ đồng hành "Vì người nghèo"

Hà Phạm 31/08/2024 - 09:51

Sự kiện là dịp để các tổ chức, cá nhân thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân”.

vn.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đồng hành đi bộ cùng hơn 3.000 người. Ảnh: H.Phạm

Sáng 31-8, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình đi bộ đồng hành đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” thành phố. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Đồng hành cùng chương trình đi bộ có sự tham gia trực tiếp của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, cùng hơn 3.000 người là cán bộ, đảng viên, người lao động, đoàn viên, hội viên, sinh viên và người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối các cơ quan Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh.

vn1.jpg
Mọi người cùng nhau bước đi trên tuyến đường dài 3,5km. Ảnh: H.Phạm

Mọi người cùng nhau bước đi trên tuyến đường dài 3,5km ngay giữa lòng quận 1 - Trung tâm thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Đây không chỉ là cơ hội để rèn luyện sức khỏe, kết nối với nhau, mà còn là dịp để thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân”.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Yên cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình của nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và thiết thực giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024, nhân kỷ niệm Ngày Thế giới chống đói nghèo 17-10.

Theo Ban tổ chức, mọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân sẽ được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh công bố tại Lễ bế mạc chương trình “Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối”, và chuyển về Quỹ “Vì người nghèo” thành phố của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 người đi bộ đồng hành "Vì người nghèo"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.