Xã hội

Hơn 3.000 người dân Thủ đô được chăm sóc sức khỏe

Nguyệt Ánh 17/12/2023 - 11:59

Ngày 17-12, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi”.

Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động cộng đồng của "Mạng lưới đổi mới sáng tạo y tế" do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Công ty TNHH Astrazeneca làm nòng cốt, nhằm thúc đẩy và hỗ trợ sự phát triển của các ý tưởng công nghệ và giải pháp mới trong lĩnh vực y tế.

bs3(1).jpg
Các đại biểu thăm hỏi người dân đến khám sức khỏe phổi.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương…

Phát biểu tại lễ phát động, TS.BS. Hà Anh Đức, Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Ung thư phổi và COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính) tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, với số ca mắc mới và tử vong cao. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, khả năng điều trị thành công rất cao. Đây là lý do vì sao chương trình sàng lọc này vô cùng quan trọng và cấp thiết.

bs(1).jpg
TS.BS. Hà Anh Đức, Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát biểu.

“Chương trình Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi nhằm mục tiêu phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh phổi, đặc biệt là ung thư phổi, thông qua các phương pháp sàng lọc tiên tiến và hiệu quả. Chúng tôi tin rằng, thông qua việc sàng lọc này, chúng ta có thể giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do bệnh phổi và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Chúng tôi kêu gọi sự tham gia của mọi người, từ các chuyên gia y tế đến người dân trong cộng đồng. Mọi người, đặc biệt là những người có nguy cơ cao, nên tham gia chương trình sàng lọc này. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng để đưa chương trình này đến gần hơn với mọi người”, Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhấn mạnh.

bs2(1).jpg
bs4.jpg
Người dân thăm khám sức khỏe phổi miễn phí.

Tại lễ phát động, hơn 3.000 người dân Thủ đô có độ tuổi ngoài 40 đã được khám, tư vấn, xét nghiệm máu cơ bản, chụp X-quang, siêu âm, điện tim và được tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe phổi; người dân còn được hướng dẫn cài app theo dõi sức khỏe thường xuyên và đặc biệt được trải nghiệm sàng lọc bệnh với công cụ trí tuệ nhân tạo thông qua trả lời bộ câu hỏi và đọc kết quả X-quang.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức đã dành tặng 5 suất quà cho gia đình 5 bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất bao gồm 5 triệu đồng tiền mặt và quà tặng.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty TNHH Astrzazeneca Việt Nam sẽ tiếp tục vận động kinh phí, phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bênh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” triển khai các hoạt động hỗ trợ sau sàng lọc với các bệnh nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 người dân Thủ đô được chăm sóc sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.