Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 200 hộ dân ở huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) được cấp điện lưới quốc gia

Thanh Hải| 21/01/2020 15:37

Ngày 21-1, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, Công ty Điện lực Điện Biên vừa đóng điện 2 trạm biến áp Nậm Ngà 1 và Nậm Ngà 2 thuộc xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) và cấp điện lưới quốc gia cho hơn 200 hộ dân.

Công nhân Điện lực Mường Chà thực hiện thao tác đóng điện tại xã Nậm Chua.

Xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ cách thành phố Điện Biên Phủ gần 150km đường đèo núi, chủ yếu là đồng bào các dân tộc Kháng và Mông sinh sống. Tuy giao thông đi lại khó khăn nhưng với mong muốn bà con nhân dân có điện lưới quốc gia trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong những ngày vừa qua, công nhân Điện lực Mường Chà, thuộc Công ty Điện lực Điện Biên, đã khẩn trương triển khai việc nghiệm thu, kiểm tra kỹ thuật vận hành và tiến hành đóng điện hai trạm biến áp Nậm Ngà 1, Nậm Ngà 2 thuộc xã Nậm Chua. Công trình cấp điện cho gần 200 hộ dân thuộc hai bản Nậm Ngà 1, Nậm Ngà 2 với hơn 7km đường dây trung thế, gần 10km đường dây hạ thế.

Ngay sau khi đóng điện, Điện lực Mường Chà đã bố trí lực lượng đến từng hộ dân để kiểm tra hệ thống điện, hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm. Đời sống của bà con Nậm Chua từ đây bước sang trang mới, con trẻ sẽ có điều kiện học hành tốt hơn. Niềm hạnh phúc vỡ òa của người dân nơi đây khi đón ánh điện về bản chính là động lực, niềm hạnh phúc của các công nhân điện lực xa nhà trong những ngày giáp Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 hộ dân ở huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) được cấp điện lưới quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.