(HNMO) - Sáng 27-9, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), Bộ Công thương đã khai mai Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015-Tự hào hàng Việt Nam”, mở đầu cho hàng loạt hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015.
Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm hướng tới mục tiêu vào năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động, đồng thời tăng thị phần hàng Việt Nam qua các kênh phân phối truyền thống lên hơn 70%.
Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt 2015-Tự hào hàng Việt Nam” có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, với hơn 300 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày các sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam như hàng tiêu dùng, các sản phẩm công nghiệp chủ lực… Thông qua triển lãm, ngoài việc đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu, các nhà sản xuất trong nước sẽ có cơ hội giao thương, chia sẻ kinh nghiệm làm thương hiệu và quảng bá thương hiệu Việt. Hội chợ còn có nhiều hoạt động đáng chú ý như giải thưởng cho Thương hiệu Việt gắn bó, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thời kỳ, do người tiêu dùng và khách tham quan hội chợ bình chọn; chương trình “Hàng đổi hàng”, “Giờ vàng mua sắm” dành cho sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin…
Các hoạt động được triển khai trong khuôn khổ triển lãm này sẽ được thực hiện đồng thời tại ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, từ ngày 27-9 đến ngày 4-10.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.