Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 2.000 công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay nước ngoài

Tuấn Lương| 07/02/2022 18:53

(HNMO) - Ngày 7-2, Bộ Giao thông - Vận tải đã thông tin về tình hình vận chuyển công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay của các hãng hàng không nước ngoài.

Công dân Việt Nam về nước.

Theo đó, thực hiện các giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, Bộ Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đồng ý việc thông báo và cấp phép bay cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước mà không yêu cầu bất kỳ văn bản xét duyệt nhân sự.

Từ ngày 31-1 đến ngày 7-2, các hãng hàng không nước ngoài đã thực hiện 36 chuyến bay thường lệ và không thường lệ, vận chuyển 2.055 hành khách là người Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Đông… về nước.

Trong đó có 3 chuyến bay từ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) vận chuyển tổng cộng 40 công dân Việt Nam về nước; 5 chuyến bay từ các nước thuộc khu vực Trung Đông với tổng cộng 42 công dân Việt Nam về nước.

4 chuyến bay từ Campuchia chở 155 công dân Việt Nam về nước; 7 chuyến bay từ Singapore chở 1.292 công dân Việt Nam về nước; 1 chuyến bay từ Thái Lan chở 9 công dân Việt Nam về nước; 14 chuyến bay từ Nhật Bản chở 517 công dân Việt Nam về nước.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.000 công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.