Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 170 binh sĩ thiệt mạng trong giao tranh ở biên giới Armenia - Azerbaijan

Phương Chi| 17/09/2022 06:19

(HNM) - Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan ngày 16-9, đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken để thảo luận về tình hình giao tranh vừa nổ ra giữa Armenia và nước láng giềng Azerbaijan.

Động thái diễn ra trong bối cảnh khu vực biên giới giữa 2 nước tại Nagorny-Karabakh tiếp tục căng thẳng bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đã được thống nhất ban hành. Sau 2 ngày xung đột bùng phát, hơn 170 binh sĩ của hai bên đã thiệt mạng.

Trợ lý Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các khu vực châu Âu, Trung Á và châu Mỹ, ông Miroslav Jenca đã kêu gọi cộng đồng quốc tế đưa các bên quay trở lại bàn đàm phán và tìm kiếm giải pháp hòa bình giữa Armenia và Azerbaijan.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Richard Mills cũng cho rằng cần chấm dứt các hoạt động quân sự để nhường chỗ cho các hoạt động đàm phán hòa bình.

Trong khi đó Đại sứ Trung Quốc Cảnh Sảng kêu gọi các bên kiên trì giải quyết vấn đề và khúc mắc thông qua đối thoại chính trị, sử dụng các biện pháp tránh tiếp tục leo thang căng thẳng, tuân thủ lệnh ngừng bắn mới đạt được để xoa dịu tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 170 binh sĩ thiệt mạng trong giao tranh ở biên giới Armenia - Azerbaijan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.