Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 155 triệu USD giá trị hợp đồng đã được ký kết từ các hội chợ ENTECH HANOI

Thanh Hải| 26/10/2022 14:29

(HNMO) - Sáng 26-10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với thành phố Busan - Hàn Quốc đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội (ENTECH HANOI) 2022. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đến dự và phát biểu khai mạc hội chợ. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành Hà Nội và đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025: tập trung huy động tối đa các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hệ thống lưới điện của thành phố đáp ứng yêu cầu tốc độ tăng trưởng sản lượng điện 7,1%. Trong đó, tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 3,6%, tiết kiệm điện 2,2%.

Thành phố đã triển khai các giải pháp công nghệ tiết kiệm điện tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở làm việc, công sở, chiếu sáng công cộng, hộ gia đình; mở rộng các đối tượng khách hàng tham gia về quản lý nhu cầu, sử dụng điện thông minh; phát triển năng lượng mới, năng lượng tái tạo góp phần đáp ứng nhu cầu cung cấp điện bảo đảm an ninh năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, hội chợ là sự kiện chuyên ngành công nghệ năng lượng - môi trường, đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Qua 13 năm tổ chức, hội chợ đã thu hút khoảng 2.900 doanh nghiệp tham gia trưng bày với khoảng 15.000 sản phẩm, dịch vụ và đã ký kết các hợp đồng với tổng giá trị đạt trên 155 triệu USD. Hội chợ qua từng năm đã nâng cao chất lượng, uy tín và khẳng định được đẳng cấp quốc tế với vai trò kết nối giao thương hiệu quả trong lĩnh vực năng lượng - môi trường, đặc biệt là thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, EU... cung cấp, quảng bá đến cộng đồng doanh nghiệp những công nghệ hiện đại, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Lee Guenhee, Giám đốc Cơ quan chính sách nước và môi trường thành phố Busan (Hàn Quốc) nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm chung về lịch sử, văn hóa. Thành phố Busan đang thúc đẩy trao đổi trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch và văn hóa với Việt Nam. Hy vọng, ENTECH HANOI sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Hội chợ diễn ra từ ngày 26 đến 28-10, nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường trong đó được trang bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Hội chợ tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao.

Từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ...; hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó, phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn kỹ thuật trong nước trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.

 Lãnh đạo hai thành phố tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Hội chợ ENTECH HANOI 2022 với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững”, nhằm truyền tải thông điệp khuyến khích các doanh nghiệp đang sử dụng nhiều năng lượng đổi mới công nghệ, ứng dụng các nguồn năng lượng mới để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp.

Năm nay, hội chợ có sự tham dự của 145 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… tham gia trưng bày trên 190 gian hàng trực tiếp và trên 120 gian hàng triển lãm ảo, giao thương trực tuyến sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, công nghệ xử lý và bảo vệ môi trường, với các hoạt động chính là: Kết nối kinh doanh; đàm phán ký kết hợp đồng; hội thảo chuyên ngành năng lượng - môi trường, chương trình quảng bá về giải pháp, công nghệ tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Với 65% là các doanh nghiệp nước ngoài tham gia, ENTECH HANOI năm nay đã nâng tầm là hội chợ đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực năng lượng - môi trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 155 triệu USD giá trị hợp đồng đã được ký kết từ các hội chợ ENTECH HANOI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.