Xã hội

Hơn 150 mô hình dân vận khéo của cựu chiến binh quận Ba Đình

Dương Linh 17/08/2023 - 13:30

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Cựu chiến binh quận đã phát động mỗi Chi hội có 1 mô hình dân vận khéo với tổng số 153 mô hình đã được đăng ký, trong đó có nhiều mô hình đang phát huy hiệu quả tốt…

Ngày 17-8, Ban Dân vận Quận ủy phối hợp Hội Cựu chiến binh quận Ba Đình tổ chức hội nghị tọa đàm “Phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh thực hiện Dân vận khéo trong tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh”.

2-d.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình Nguyễn Công Thành phát biểu.

Trưởng ban Dân vận Quận ủy Ba Đình Nguyễn Thị Minh Hồng cho biết: Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong toàn quận được triển khai thường xuyên, sâu rộng, có trọng tâm, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, gắn với tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, qua đó góp phần chăm lo, nâng cao đời sống của nhân dân, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân và củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân.

6 tháng đầu năm 2023, Hội Cựu chiến binh quận đã phát động mỗi Chi hội có 1 mô hình dân vận khéo với tổng số 153 mô hình đã được đăng ký, trong đó có nhiều mô hình đang phát huy hiệu quả tốt…

da.jpg
Đại diện cựu chiến binh nêu ý kiến tại tọa đàm.

Chia sẻ về việc cựu chiến binh với công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, Thiếu tướng Lê Mã Lương, hội viên Hội Cựu chiến binh phường Liễu Giai cho rằng, cựu chiến binh là một trong những lực lượng nòng cốt tạo ra sức "đề kháng" cho tuổi trẻ và toàn xã hội, giáo dục truyền thống yêu nước, chống lại sự xâm lăng, bóp méo lịch sử… Chính vì vậy cần phải xây dựng môi trường truyền thống văn hóa - lịch sử lành mạnh ở ngay trong chi hội, Hội Cựu chiến binh phường, quận và trong mỗi gia đình.

Để góp phần xây dựng những ngõ phố, tuyến phố văn minh, sạch đẹp, Hội Cựu chiến binh phường Thành Công chọn mô hình dân vận khéo “Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị”. Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thành Công Lê Hồng Dũng cho biết: "Để thực hiện mô hình trên tuyến phố Láng Hạ và Thành Công, chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực, sự đóng góp công sức của cán bộ hội viên và nhân dân để cùng thực hiện. Cán bộ, hội viên cựu chiến binh ra quân tuyên truyền, cùng các lực lượng của phường, tham gia tổng vệ sinh, xóa bỏ chân rác tồn đọng lâu năm, giữ gìn an ninh, an toàn…".

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình Nguyễn Công Thành khẳng định, Hội Cựu chiến binh quận là một trong các đơn vị tiêu biểu trong việc tổ chức thực hiện, có sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận khéo.

“Từ khi thành lập đến nay, trải qua 33 năm, Hội Cựu chiến binh quận luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác dân vận. Dân vận khéo vừa là nội dung, động lực, vừa là phương pháp để thúc đẩy việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội, đồng thời là một nội dung hết sức quan trọng, xuyên suốt trong xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, giữ vững và phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, đồng chí Nguyễn Công Thành nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 150 mô hình dân vận khéo của cựu chiến binh quận Ba Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.