Xã hội

Quận Ba Đình: Vận động hơn 2,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"

Mai Hữu 21/07/2023 - 11:09

Năm 2023, toàn quận Ba Đình đã vận động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được hơn 2,5 tỷ đồng, đạt 227,3% kế hoạch. Trong đó, cấp quận vận động được gần 400 triệu đồng; cấp phường vận động được gần 2,2 tỷ đồng.

badinh2(1).jpg
Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại quận Ba Đình.

Sáng 21-7, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) và biểu dương khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Hiện nay, trên địa bàn quận có tổng số gần 30 nghìn người là thân nhân liệt sĩ, thương binh và người có công được hưởng chính sách. Hằng năm, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của quận đã nhận được sự quan tâm, tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; qua đó thể hiện rõ trách nhiệm, tình cảm của cả cộng đồng trong việc góp phần ổn định, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn.

Đồng thời, những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã nỗ lực không ngừng vượt lên, tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh nhằm cải thiện cuộc sống gia đình. Từ đó, các gia đình chính sách trên địa bàn quận đều có mức sống trung bình trở lên so với mặt bằng chung.

Năm 2023, toàn quận Ba Đình đã vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được hơn 2,5 tỷ đồng, đạt 227,3% kế hoạch. Trong đó, cấp quận vận động được gần 400 triệu đồng; cấp phường vận động được gần 2,2 tỷ đồng.

Quận đã thực hiện chu đáo việc trợ cấp cho 370 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 425 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây mới, cải tạo sửa chữa 8 căn nhà với số tiền 414 triệu đồng bằng nguồn vận động "Đền ơn đáp nghĩa" và xã hội hóa, đạt 160% kế hoạch đề ra.

Quận tu bổ, cải tạo 3 nhà bia liệt sĩ của các phường với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng; tổ chức khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 3.000 người có công và thân nhân người có công với tổng số tiền gần 600 triệu đồng.…

badinh3.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình khen thưởng các tập thể xuất sắc trong công tác "Đền ơn đáp nghĩa".

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đề nghị cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Thực hiện đúng, đầy đủ, nghiêm túc, chu đáo các chính sách ưu đãi, không để xảy ra các hành vi tiêu cực.

Các đơn vị, địa phương trên địa bàn quận tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác; tổ chức phát động sâu rộng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", toàn dân chăm sóc người có công với phương châm "Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu". Qua đó tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thương binh, bệnh binh, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội.

badinh1.jpg
Đoàn công tác của quận Ba Đình thăm, tặng quà gia đình người có công.

* Trước đó, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn công tác của quận Ba Đình đã thăm, tặng quà gia đình Thiếu tướng Nguyễn Văn Ninh, nguyên Phó Cục trưởng Cục Tác chiến - Bộ Tổng Tham mưu (phường Liễu Giai); thăm và tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Quốc Chiến (phường Ngọc Khánh).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình: Vận động hơn 2,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.