Hà Nội kết nối

Hơn 150 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ quốc tế tại Bình Dương

Hà Phạm 05/07/2024 - 21:14

Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ BIFA WOOD VIETNAM 2024 sẽ trở thành một hội chợ tiêu biểu cho ngành gỗ của Việt Nam.

tt2.jpg
Chủ tịch Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương Nguyễn Liêm thông tin. Ảnh: Phương Chi.

Chiều ngày 5-7, tại Bình Dương diễn ra buổi họp báo giới thiệu về “Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - BIFA WOOD VIETNAM 2024”.

Hội chợ do Công ty cổ phần Hội chợ ngành gỗ Việt Nam (VIFOREST FAIR) phối hợp cùng Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) tổ chức, với sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 5 hiệp hội chế biến gỗ (VIFOREST, BIFA, HAWA, DOWA, FPA Bình Định) và các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương.

Hội chợ năm nay tập trung vào 3 nhóm sản phẩm chính, gồm: Máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ từ các quốc gia hàng đầu; phụ kiện, phụ liệu và nguyên liệu gỗ nhập khẩu; sản phẩm chế biến gỗ từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

BIFA WOOD VIETNAM 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương, với sự tham gia của gần 800 gian hàng và hơn 150 doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế.

tt1.jpg
Khách tham quan tại hội chợ năm 2023. Ảnh: Phương Chi.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương Nguyễn Liêm cho biết, BIFA WOOD VIETNAM 2024 là sự kiện nổi bật của ngành chế biến gỗ. Sự kiện này giúp các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực tiếp cận với các sản phẩm, công nghệ tiên tiến, đẩy mạnh việc sử dụng các thiết bị tự động hóa và ngành công nghiệp phụ trợ của ngành gỗ như: Sơn, keo, đinh vít, bao bì, logistics...

Đây cũng là dịp để các nhà sản xuất đồ nội thất nâng cao tầm nhìn và thương hiệu của mình tại Việt Nam, khu vực và trên thế giới. Hội chợ năm 2024 sẽ mang đến các sản phẩm mới với công nghệ tiên tiến, ứng dụng chuyển đổi số tạo ra năng suất cao.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Hà kỳ vọng, Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ BIFA WOOD VIETNAM 2024 sẽ mang tầm vóc của một hội chợ quốc tế trong ngành gỗ, thu hút hầu hết các doanh nghiệp nội ngoại thất, gỗ nguyên liệu trên thế giới tham gia, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành gỗ Bình Dương nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Ngành chế biến gỗ tỉnh Bình Dương được mệnh danh là “thủ phủ” ngành gỗ của cả nước, đóng góp gần 50% kim ngạch xuất khẩu gỗ của Việt Nam và 19% GRDP của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 150 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ quốc tế tại Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.