Thị trường

Hơn 14.500 điểm bán hàng tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán

Thanh Hiền 23/01/2024 16:42

“Sở đã phê duyệt 32 đơn vị tham gia Chương trình cung ứng các mặt hàng bình ổn tới 14.535 điểm bán, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp thông tin tại buổi làm việc với Bộ Công Thương về công tác bảo đảm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, sáng 23-1.

23-1-sct.jpg
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin tại buổi làm việc.

Chuẩn bị sẵn nguồn hàng

Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Sở chỉ đạo xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ 3 tháng trước, trong và sau Tết. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với Tết năm 2023.

Ngoài ra, Hà Nội đã tổ chức trên 100 hoạt động, sự kiện giao thương, xúc tiến thương mại; hỗ trợ kết nối, tiêu thụ trên 5.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh vào hệ thống phân phối; hỗ trợ kết nối tiêu thụ khoảng 500.000 tấn hàng hóa từ các tỉnh, thành phố.

Ông Nguyễn Thế Hiệp cho biết, hiện giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết tương đối ổn định. Giá thịt lợn hơi, giá rau xanh tăng nhẹ tuy nhiên nguồn cung tương đối ổn định.

23-1-coopmart.jpg
Siêu thị Co.opmart Hà Nội tăng nguồn hàng Tết.

Các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng và chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa hàng về Hà Nội.

“Hiện nay, hệ thống bán lẻ trên địa bàn đã tổ chức nhiều chương trình bán hàng với mức khuyến mãi hấp dẫn như giá ưu đãi lên đến 50%, bốc thăm trúng thưởng, giá sốc kèm tặng quà”, ông Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ.

23-1-anh-bigc.jpg
Sức mua và khách hàng kỳ vọng tăng khoảng 20-30%.

Tăng cường kiểm soát thị trường

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Nội, cho biết, Saigon Co.op kỳ vọng sức mua và lượt khách sẽ tăng khoảng 20 - 30% so với tháng kinh doanh bình thường và tăng 50% so với ngày thường.

Siêu thị này đã dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2023 với tổng giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng.

“Siêu thị cũng dành nhiều ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp; tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các khu công nghiệp - khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa”, bà Nguyễn Thị Kim Dung thông tin.

Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, Hapro đã sớm xây dựng kế hoạch triển khai chương trình với tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.

Các mặt hàng bình ổn được bày bán tại 57 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang thương hiệu BRGMart, Haprofood, BRGMart. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi, bình ổn giá, trợ giá, bán hàng không lợi nhuận.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long, năm nay, người dân tập trung vào các sản phẩm Việt Nam có giá cả hợp lý. Phía siêu thị cũng triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá ngày cuối tuần, khóa giá 10.000 sản phẩm trong giai đoạn 45 ngày Tết (từ ngày 28-12-2023 đến hết ngày 9-2-2024), cùng với đó là các chương trình khuyến mại.

Bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đánh giá cao việc Hà Nội chủ động trong công tác chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, bảo đảm bình ổn giá trong dịp cao điểm. Thời gian tới, Sở cần phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội theo dõi sát diễn biến thị trường để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, tránh tình trạng đầu cơ, nâng giá; tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa vào trung tâm thành phố; tăng cường kiểm soát thị trường, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 14.500 điểm bán hàng tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.