Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 10,4 triệu lao động nông thôn được học nghề

Minh Vũ| 08/07/2021 06:38

(HNM) - Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, giai đoạn 2010-2020, cả nước có hơn 10,4 triệu lao động nông thôn được học nghề ở các cấp trình độ, trong đó 5,8 triệu người được hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng. Sau học nghề, khoảng 80% lao động nông thôn có việc làm hoặc vẫn làm nghề cũ, nhưng đạt năng suất, thu nhập cao hơn.

Đào tạo nghề may công nghiệp cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Đông Anh. Ảnh: Minh Ngọc

Chương trình hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn được đánh giá là giải pháp giảm nghèo hiệu quả. Bởi, những năm gần đây, cả nước có hơn 100.000 hộ nghèo có người tham gia học nghề đã thoát nghèo (bằng 24,3% tổng số người thuộc hộ nghèo tham gia học nghề); hơn 165.000 hộ có người tham gia học nghề trở thành hộ có kinh tế ở mức khá so với mức thu nhập trung bình của người dân tại địa phương.

Thời gian tới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục ưu tiên đào tạo nghề cho lao động nông thôn; xây dựng hệ thống giáo dục nghề nghiệp linh hoạt, tạo điều kiện để mọi người đều có thể tham gia học nghề.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10,4 triệu lao động nông thôn được học nghề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.