Văn hóa

Hơn 1.000 tác phẩm tham gia cuộc thi “Hà Nội trong tôi”

Ngọc Ánh 11/10/2023 06:19

Chiều 10-10, Khoa Văn hóa - Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi “Hà Nội trong tôi” lần thứ 3.

Đây là hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023) của cô và trò Khoa Văn hóa - Du lịch.

img_5464.jpeg
GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc và PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền - Hiệu trưởng trường Đại học Thủ đô Hà Nội trao giải Nhất cho sinh viên Đặng Mai Phương lớp Lữ hành D2022.

Qua gần 3 tháng triển khai, cuộc thi “Hà Nội trong tôi” đã góp phần khơi dậy tình yêu, cảm xúc đối của các sinh viên với Thủ đô Hà Nội. Dù thời gian triển khai trong thời gian ngắn, nhưng cuộc thi đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi của sinh viên trong Khoa với nhiều thể loại, hình thức khác nhau như các bài viết, các video tự quay, tranh vẽ, thơ, bài hát về Hà Nội do các em tự thể hiện, là những xúc cảm chân thực của tuổi trẻ với Hà Nội.

Ban sơ khảo đã lựa chọn được 72 tác phẩm ở tất cả thể loại vào chung khảo. Qua quá trình chấm công phu, nghiêm túc, khách quan, Ban tổ chức đã chọn được 15 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

hs.jpg
Các sinh viên nhận giải Nhì cuộc thi.

Đánh giá về cuộc thi, Tiến sĩ Lê Thị Thu Hương - Trưởng khoa Văn hóa - Du lịch cho rằng, cuộc thi “Hà Nội trong tôi” đã tạo ra sân chơi bổ ích cho các em sinh viên, qua đó khơi gợi lòng yêu Thủ đô Hà Nội, góp phần tạo nếp sống thanh lịch, văn minh và nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên trong khoa; đồng thời trân trọng sự tham gia hăng hái, nhiệt tình, tình yêu to lớn với Hà Nội của các em.

GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc - Công dân Thủ đô ưu tú năm 2020 đánh giá, chất lượng cuộc thi được nâng dần lên theo từng năm. Đáp ứng yêu cầu của “Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17-3-2021 của Thành ủy Hà Nội về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”.

hs1(1).jpg
Các sinh viên nhận giải Ba cuộc thi.

Phát biểu tại lễ trao giải, PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền - Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhấn mạnh, sứ mệnh của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô. Cuộc thi là hướng đi trong chiến lược đào tạo của Khoa Văn hóa - Du lịch nói riêng và Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nói chung; góp phần lan tỏa, thể hiện được tình yêu, trách nhiệm thế hệ trẻ đối với Hà Nội. Trong tương lai, nhà trường dự kiến xây dựng kế hoạch mở rộng cuộc thi cho sinh viên các khoa trong trường và tiến tới các trường đại học khác trên địa bàn Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 tác phẩm tham gia cuộc thi “Hà Nội trong tôi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.