Chính trị

Hôm nay, HĐND thành phố Hà Nội chất vấn, tái chất vấn 2 nhóm vấn đề cử tri quan tâm

Vũ Thủy 05/07/2023 - 06:10

Hôm nay (5-7), ngày làm việc thứ ba của kỳ họp thứ mười hai, HĐND thành phố Hà Nội thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND thành phố Hà Nội thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn được thực hiện chuẩn hóa theo Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15, ngày 12-9-2022, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Hướng dẫn hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND”.

hd.jpg
Quang cảnh một phiên họp tập trung tại hội trường

Theo đó, nội dung chất vấn 2 nhóm vấn đề: Tái chất vấn việc thực hiện các cam kết, lời hứa của các thành viên UBND thành phố và lãnh đạo các cơ quan liên quan về một số nội dung, vấn đề đến hạn giải quyết đã được HĐND, Thường trực HĐND thành phố quyết nghị, kết luận tại các phiên chất vấn, giải trình nhưng thực hiện còn chậm, chưa hiệu quả.

Chất vấn nhóm vấn đề công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước thuộc thành phố. Đây là những nội dung rất quan trọng và thiết thực, liên quan đến kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm thực thi công vụ, đang được thành phố tập trung chỉ đạo, được đông đảo cử tri, nhân dân quan tâm và được các Ban HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND thành phố đăng ký, đề xuất.

Báo Hànộimới sẽ thông tin phiên chất vấn, trả lời chất vấn đến cử tri và bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, HĐND thành phố Hà Nội chất vấn, tái chất vấn 2 nhóm vấn đề cử tri quan tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.