(HNM) - Ngày 23-8 tại Hà Nội, Hội Khoa học tâm lý - giáo dục Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học tâm lý - giáo dục Hà Nội, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Trường ĐH Hòa Bình tổ chức hội thảo bàn về phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.
Các ý kiến tại hội thảo, đều mong muốn góp tiếng nói xây dựng, hoàn thiện một phương án thi phù hợp với lộ trình và mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT trước khi Bộ GD-ĐT có quyết định chính thức vào tháng 9 này. Việc tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia như chủ trương của Bộ GD-ĐT nhận được sự đồng tình ủng hộ của các đại biểu tham dự hội thảo. Tuy nhiên, phương án thi thế nào, lộ trình thực hiện ra sao và cần những điều kiện gì để tổ chức thi có chất lượng và đạt được mục tiêu đề ra là vấn đề thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Điểm chung của các ý kiến là cần có sự chuẩn bị chu đáo về nhận thức và điều kiện tổ chức, hạn chế gây "sốc" cho HS và đạt kết quả thực chất.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.