(HNMO) - Big C phối hợp cùng Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS), Hội bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng tại 6 tỉnh phía Bắc: Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Bình và Hà Nội tổ chức chuỗi hội thảo “Nhận thức Người tiêu dùng về rau an toàn và rau hữu cơ” tại 6 tỉnh này. Hội thảo đầu tiên diễn ra tại Big C Vĩnh Phúc vào ngày 19/05/2012.
Tham dự hội thảo có đại diện của VINASTAS, đại diện của Sở Công thương, Chi cục Bảo vệ thực vật địa phương, đại diện của Big C, nhà cung cấp cùng đông đảo người tiêu dùng. Hội thảo nhằm chia sẻ kết quả khảo sát của VINASTAS tháng 11/2011 về nhận thức người tiêu dùng đối với vấn đề rau an toàn và rau hữu cơ cũng như tình hình rau an toàn tại địa phương. Qua đó giúp người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn về rau an toàn và các quy định về Vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm này. Tại Hội thảo, Big C đã chia sẻ về công tác kiểm soát chất lượng rau tại siêu thị, nhu cầu và nhận thức của Người tiêu dùng về rau an toàn và rau hữu cơ dưới góc nhìn của nhà bán lẻ. Hội thảo cũng là cơ hội để Big C có thêm thông tin về nhận thức của người tiêu dùng về Rau an toàn để có định hướng phát triển phù hợp với thị hiếu của khách hàng.
Vấn đề rau an toàn đã và đang trở thành mối quan tâm của toàn xã hội trong vài năm trở lại đây, bởi thực trạng đáng báo động về vệ sinh an toàn thực phẩm và những tác hại của rau không an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng. Kết quả cuộc điều tra về nhận thức của người tiêu dùng đối với rau an toàn và rau hữu cơ tại 6 tỉnh phía Bắc tháng 11/2011 vừa qua do VINASTAS thực hiện đã chỉ ra hầu hết người tiêu dùng biết rằng sử dụng rau an toàn (RAT) sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng cũng với tỷ lệ như vậy người tiêu dùng vẫn còn thiếu thông tin về sản phẩm này cũng như chưa tin tưởng vào chất lượng rau an toàn trên thị trường hiện nay. Bởi vậy, chuỗi hội thảo “Nhận thức Người tiêu dùng về rau an toàn và rau hữu cơ” là cơ hội để người tiêu dùng, Big C và các nhà quản lý tăng cường hiểu biết lẫn nhau để sản phẩm rau an toàn và rau hữu cơ gần hơn với người tiêu dùng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.