Văn nghệ

Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức Ngày Sân khấu Việt Nam

An Nhi 10/09/2024 13:33

Sáng 10-9, tại Hà Nội, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức trọng thể Ngày Sân khấu Việt Nam XIII và Ngày Giỗ tổ ngành Sân khấu (12 tháng Tám âm lịch).

Tại buổi lễ, các nghệ sĩ dâng hương lên bàn thờ tổ, bày tỏ sự chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của nhân dân Thủ đô và cả nước do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) và biểu diễn một số tiết mục nghệ thuật sân khấu đặc sắc.

tiet-muc-bieu-dien.jpg
Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ sân khấu Hà Nội tại buổi lễ. Ảnh: Thụy Du

Phát biểu tại buổi lễ, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội nhấn mạnh, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức Ngày Sân khấu Việt Nam và ngày Giỗ tổ nghề để bày tỏ lòng biết ơn tới tiên tổ, đến các bậc tiền nhân, đã sáng tạo nên các loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo, có giá trị, làm giàu cho bản sắc văn hóa dân tộc; tri ân khán giả đã đồng hành cùng các văn nghệ sĩ bảo tồn, phát triển nghệ thuật sân khấu cách mạng; đồng thời thể hiện trách nhiệm đưa nền sân khấu cả nước nói chung, Hà Nội nói riêng phát triển đáp ứng nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó.

Theo Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Hoàng Tuấn, đây cũng là dịp nhìn lại hoạt động vừa qua nhằm đánh giá những thành tích đã đạt được và những hạn chế yếu kém, để từ đó khắc phục, đoàn kết, phấn đấu, sáng tạo nhiều tác phẩm có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, góp phần xây dựng đời sống tinh thần, cổ vũ toàn dân đoàn kết, phấn đấu đưa Thủ đô ta xứng đáng với danh hiệu Thành phố sáng tạo do UNESCO công nhận.

hoi-vien-moi.jpg
Hội Sân khấu Hà Nội kết nạp hội viên mới. Ảnh: Thụy Du

Năm 2024 có nhiều ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, Thủ đô, nổi bật là sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hội Sân khấu Hà Nội đã tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác và trao đổi nghề nghiệp cho hội viên Hội Sân khấu Hà Nội tại Điện Biên - Sơn La từ ngày 22 đến 24-4, giúp các tác giả nắm bắt, tìm hiểu kỹ hơn một số nội dung, nảy ra ý tưởng sáng tác, từ đó tiếp tục nghiên cứu, đi sâu hơn nữa và hình thành, xây dựng nên các tác phẩm sân khấu giá trị.

Hội Sân khấu Hà Nội cũng tổ chức hội thảo với chủ đề “Thực trạng và giải pháp của lý luận phê bình sân khấu hôm nay” thu được nhiều ý kiến đóng góp hữu ích; lựa chọn và giới thiệu xét tặng thưởng các tác phẩm, công trình thuộc lĩnh vực lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật đã được xuất bản trong năm 2023 của 2 tác giả.

Nhân dịp này, Hội Sân khấu Hà Nội cũng tổ chức kết nạp hội viên mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức Ngày Sân khấu Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.