Văn hóa

Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển” năm 2023

Viết Thành 29/10/2023 - 12:03

Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, sáng 29-10, tại không gian khu vực đền Bà Kiệu và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển” năm 2023.

ad-1.jpg
Chương trình đồng diễn Áo dài năm 2023 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Hà Nội” có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu từ các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo thành phố, đại biểu một số đại sứ quán, tổ chức quốc tế, các gia đình, nhà thiết kế áo dài, người mẫu, thiếu nhi và đại biểu các tầng lớp phụ nữ Thủ đô.
ad-2.jpg
Chương trình nghệ thuật chào mừng.
ad-3.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga và các đại biểu dự chương trình.
ad-4.jpg
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội dự chương trình.
ad-5-1-.jpg
ad-5-2-.jpg
Điểm nhấn của chương trình là gần 1.000 phụ nữ đã có màn cổ động chào mừng bằng các động tác dân vũ trên nền ca khúc “Xin chào! Việt Nam” để bày tỏ tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước, qua đó gửi lời chào đón bạn bè, du khách quốc tế đến với Việt Nam, đến với Thủ đô Hà Nội thân thiện và mến khách.
ad-6-1.jpg
ad-6-1-.jpg
ad-6-2-.jpg
Phần trình diễn trên sân khấu của 600 hội viên, phụ nữ, nữ sinh viên Thủ đô trong trang phục áo dài thể hiện tinh thần “Áo dài cộng đồng” đại diện cho phụ nữ đến từ các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố.
ad-7.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và các đại biểu tham gia phần diễu hành áo dài.
ad-8-1-.jpg
ad-8-2-.jpg
ad-8-3-.jpg
ad-8-4-.jpg
Các khối tham gia diễu hành tại Chương trình Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển” năm 2023.
ad-9.jpg
Các em thiếu nhi hào hứng khi được mang trang phục áo dài truyền thống.
ad-10.jpg
Đông đảo người dân Thủ đô mặc áo dài tới tham gia cùng chương trình.
ad-11.jpg
Với các thông điệp “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, “Tự hào Áo dài phụ nữ Việt Nam”, “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh”, “Duyên dáng Áo dài Hà Nội”, “Hà Nội - đến để yêu”, các hoạt động trình diễn và diễu hành áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2023 đã mang đến màu sắc mới mẻ, tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, tôn vinh nét đẹp thanh lịch - văn minh của phụ nữ Thủ đô.
ad-12.jpg
Cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại chương trình.
ad-13.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia chương trình.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển” năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.