Nông nghiệp

Hội Nông dân thành phố hỗ trợ hội viên nông dân thiệt hại nặng nề do bão số 3

Bạch Thanh 10/09/2024 - 19:03

Ngày 10-9, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa cùng đoàn công tác đã đến thăm và động viên các hộ hội viên nông dân chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 tại thị xã Sơn Tây và huyện Đan Phượng.

Tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, đoàn đã đến thăm gia đình anh Nguyễn Hữu Hợi, người bị thiệt hại gần 24.000m² đất trồng nho, đào, dưa chuột, rau và khoảng 7.000m² nhà lưới, nhà màng. Tổng thiệt hại của gia đình anh Hợi ước tính lên đến hơn 1 tỷ đồng. Đoàn cũng thăm hộ anh Phùng Đặng Thành ở xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây có gần 8.000m² trồng hoa, trong đó 2.000m² nhà lưới và nhiều loại hoa, như trà, mai bị hư hỏng nặng.

hnd4.jpg
Hội Nông dân thành phố tặng quà, chia sẻ với hội viên nông dân Phùng Đặng Thành ở xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây. Ảnh: Thanh Thiện

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa bày tỏ sự chia sẻ và động viên các hộ nông dân cố gắng vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả và nhanh chóng phục hồi sản xuất. Hội Nông dân thành phố cũng yêu cầu Hội Nông dân các cấp tại Sơn Tây và Đan Phượng tiếp tục rà soát, nắm bắt tình hình thiệt hại, báo cáo với cấp ủy Đảng, chính quyền để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

hnd1.jpg
Toàn bộ mô hình nông nghiệp công nghệ cao trồng nho hạ đen của hội viên nông dân Nguyễn Hữu Hợi bị thiệt hại nặng nề. Ảnh: Thanh Thiện

Các cấp Hội cần nhanh chóng tổng hợp thông tin về những hộ vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân bị thiệt hại nặng, tiến hành thiết lập hồ sơ pháp lý để xem xét xử lý nợ rủi ro theo quy định. Bên cạnh đó, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức thăm hỏi, động viên hội viên nông dân vượt qua khó khăn và ổn định sản xuất.

Ngoài ra, các cấp Hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ", bảo đảm không để tình huống bất ngờ xảy ra, giảm thiểu thiệt hại cho nông dân và người dân. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nông dân các biện pháp khắc phục thiệt hại, thu dọn và tái trồng lại các cây xanh bị đổ ngã.

hnd.jpg
Hội Nông dân thành phố thăm hỏi, động viên hội viên nông dân Nguyễn Hữu Hợi ở xã Đan Phượng. Ảnh: Thanh Thiện

Trong ngày 10-9, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn thành phố đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng, bảo đảm an toàn cho người dân sống tại các khu vực nguy cơ cao ven sông Hồng, sông Tích, sông Bùi... Đồng thời, tổ chức di dời người dân khỏi vùng ngập sâu để bảo đảm bảo an toàn cho cuộc sống và sản xuất.

Một số hình ảnh hội viên nông dân huyện Ứng Hòa hỗ trợ nhau di chuyển tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn, phòng, chống ngập úng các xã ven sông Đáy. Ảnh: Sơn Tùng

hnd6.jpg
hnd5.jpg
hnd8.jpg

hnd7.jpg


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Nông dân thành phố hỗ trợ hội viên nông dân thiệt hại nặng nề do bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.