Xã hội

Quận Bắc Từ Liêm bố trí nhà văn hóa phường, phòng thể chất các trường học để di dời dân

Nguyên Hoa 10/09/2024 - 11:01

Theo thống kê của quận Bắc Từ Liêm, tổng lượng mưa trung bình trên địa bàn quận từ 19h ngày 9-9 đến 7h ngày 10-9 là 72mm. Mực nước sông Hồng lúc 6h ngày 10-9 tại cống Liên Mạc là 9,98m (xấp xỉ mức báo động 1); mực nước sông Nhuệ đo tại trạm cống Liên Mạc lúc 6h ngày 10-9 là 6m.

z5814976340395_24e91b74f26759c7f190e38dbe03685d.jpg
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên trực tiếp vận động nhân dân di dời về nơi an toàn sáng 10-9. Ảnh: Hiền Phương

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có kế hoạch và triển khai các phương án xử lý các sự cố theo từng mức báo động trên sông Hồng: mức độ 1, mức độ 2, mức độ 3. Đối với từng loại sự cố đều có phương án huy động vật tư, phương tiện, lực lượng để xử lý theo phương án đã được UBND quận phê duyệt.

Theo đánh giá của quận Bắc Từ Liêm khi mực nước sông Hồng báo động 1 như hiện nay, với hiện trạng đê điều trên địa bàn quận, qua nhiều năm theo dõi, với cao trình đê và mặt bãi tự nhiên chưa xuất hiện sự cố. Ở mực nước này, lực lượng hộ đê tuần tra theo dõi theo quy định của thành phố.

Tuy nhiên, hiện nước sông Pheo lên cao, có nguy cơ ngập nhà dân. Sáng 10-9, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo di dời bà con về nơi an toàn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND quận, UBND các phường trên địa bàn đã chuẩn bị các nhà văn hóa để phục vụ việc di dời nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Các cơ quan chức năng của quận lên phương án đảm bảo nhu yếu phẩm cho bà con.

Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo các trường chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, đồ dùng, nước uống và thực phẩm thiết yếu... đón các hộ dân vào tránh trú tại trường học khi các địa phương tiến hành di dời dân, đảm bảo an toàn. Đặc biệt, việc di dời dân sẽ không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh bởi các nhà trường đã bố trí nhà thể chất, phòng họp và các phòng chức năng để đón người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm bố trí nhà văn hóa phường, phòng thể chất các trường học để di dời dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.