Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị Thượng đỉnh G20: Các nhà lãnh đạo nhất trí giữ cho nhiệt độ Trái đất không tăng quá 1,5 độ C

Phương Quỳnh| 31/10/2021 19:51

(HNMO) - Ngày 31-10, sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, các nhà lãnh đạo tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã nhất trí về sự cần thiết phải đảm bảo cho nhiệt độ Trái đất không tăng quá 1,5 độ C vào cuối thế kỷ này.

Lượng khí carbon mà G20 thải ra chiếm gần 80% thế giới. Vì thế, cam kết hành động từ nhóm này sẽ tạo động lực quan trọng cho cho Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) diễn ra từ ngày 31-10 đến 12-11.

Trước đó, trong ngày làm việc đầu tiên, các quốc gia đã thông qua một thỏa thuận mang tính bước ngoặt nhằm thiết lập mức thuế tối thiểu toàn cầu đối với các tập đoàn đa quốc gia. Ngoài ra, lãnh đạo G20 cũng nhất trí coi việc bảo đảm phân phối vắc xin ngừa Covid-19 một cách công bằng là vấn đề cấp bách để chống lại đại dịch. Nhiều quốc gia như Đức, Canada đã cam kết hỗ trợ hàng trăm triệu liều vắc xin cho các nước nghèo.

Kết thúc hội nghị, các nhà lãnh đạo G20 đã ra tuyên bố chung thể hiện nỗ lực phối hợp hành động để giải quyết những thách thức toàn cầu như chống đại dịch Covid-19, đảm bảo an ninh lương thực và môi trường bền vững, hỗ trợ các quốc gia nghèo trong quá trình hồi phục kinh tế, thúc đẩy bình đẳng giới...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Thượng đỉnh G20: Các nhà lãnh đạo nhất trí giữ cho nhiệt độ Trái đất không tăng quá 1,5 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.