Trái tim nhân ái

Hà Nội: Trợ giúp sinh kế cho gần 200.000 trường hợp

Hà Hiền 06/12/2023 - 19:27

Từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ về sinh kế cho gần 200.000 trường hợp với trị giá gần 86 tỷ đồng.

Năm 2023, số lượng người cần trợ giúp về sinh kế tăng so với những năm trước đó. Nguyên nhân là do một bộ phận người lao động gặp khó khi tiếp cận với cơ hội việc làm mang lại thu nhập; do thiên tai, thảm họa, cháy nổ xảy ra ở một số nơi; do thiếu nguồn vốn, tư liệu sản xuất...

Phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, mạng lưới Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn Hà Nội tích cực, chủ động huy động nguồn lực xã hội để trợ giúp sinh kế cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố bạn. Hình thức trợ giúp phù hợp với nhu cầu, hoàn cảnh của đối tượng tiếp nhận.

nha-chu-thap-do.jpg
Nhiều ngôi nhà chữ thập đỏ đã đến với các gia đình hoàn cảnh khó khăn trong năm 2023.

Từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp hội hỗ trợ vốn cho gần 600 trường hợp với trị giá gần 3,3 tỷ đồng; trợ cấp khó khăn đột xuất cho hơn 30.000 trường hợp với trị giá gần 18 tỷ đồng. Thông qua mô hình “Ngân hàng bò”, hơn 20 gia đình được trao tặng con bò sinh sản làm sinh kế để vươn lên thoát nghèo.

Đối với các gia đình gặp khó khăn về nhà ở, các đơn vị đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho hơn 100 gia đình với kinh phí hơn 4 tỷ đồng.

Gần đây nhất, ngày 2-12, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm bàn giao nhà chữ thập đỏ cho gia đình cháu Nguyễn Văn Phúc và Nguyễn Văn Giáp, thôn Trung Hà, xã Thái Hòa (huyện Ba Vì). Hai cháu mồ côi cả bố và mẹ, sống với ông, bà nội. Sau khi ông, bà nội qua đời, hai cháu đến sống cùng người bác bị tàn tật, không có việc làm ổn định, nên thu nhập bấp bênh.

Đáng thương hơn, Nguyễn Văn Phúc còn bị tai nạn, hiện vẫn đang trong quá trình điều trị phục hồi. Trong khi đó, ngôi nhà nơi 3 bác cháu sinh sống xuống cấp nghiêm trọng, nền bằng đất, mái bị dột, không có công trình phụ.

Biết đến hoàn cảnh của gia đình các cháu thông qua mạng lưới Hội Chữ thập đỏ thành phố, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji Đỗ Vũ Phương Anh đã hỗ trợ số tiền 118,5 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới khang trang dành tặng gia đình cháu Nguyễn Văn Phúc và Nguyễn Văn Giáp.

Cũng trong ngày 2-12, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và các bên liên quan bàn giao nhà chữ thập đỏ cho gia đình hai anh em Đỗ Duy Dương, Đỗ Thị Thu Hà và gia đình cháu Trần Gia Linh, cùng ở thôn Yên Thái, xã Đông Yên (huyện Quốc Oai). Các cháu mồ côi bố, còn mẹ bị bệnh nặng, gia đình khó khăn, nhà ở xuống cấp...

Giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã trao học bổng cho hơn 2.300 trường hợp, trị giá gần 1,9 tỷ đồng; tặng xe đạp cho gần 1.400 học sinh, trị giá gần 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều nguồn trợ giúp khác đã được trao kịp thời cho các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội cũng như các địa phương khác.

Tính chung, từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ về sinh kế cho gần 200.000 trường hợp với trị giá gần 86 tỷ đồng. Sự quan tâm kịp thời này giúp nhiều người, gia đình có thêm điểm tựa để vượt khó vươn lên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trợ giúp sinh kế cho gần 200.000 trường hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.