Văn hóa

Hội báo toàn quốc 2024 sẵn sàng chờ khai mạc

Nguyễn Lê - Thúy Nhi 14/03/2024 17:48

Hội báo toàn quốc năm 2024 lần đầu tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, có quy mô nhất từ trước tới nay, đã sẵn sàng trước giờ khai mạc.

anh-1(1).jpg
Các công đoạn cuối cùng của hội báo đang được hoàn tất.

Niềm vui lớn của người làm báo

Diễn ra trong 3 ngày (từ 15 đến 17-3), Hội báo toàn quốc năm 2024 thực sự là ngày hội, ngày vui lớn của hàng nghìn người làm báo trên cả nước. Đây không chỉ là nơi gặp gỡ của những người làm báo với độc giả mà còn là nơi các nhà báo gặp gỡ, giao lưu với nhau.

Là trung tâm báo chí sôi động nhất cả nước, thành phố Hồ Chí Minh quy tụ đầy đủ các tờ báo, văn phòng đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Ngày hội này như một “sân chơi” lớn để đội ngũ người làm báo có thể kết nối, học hỏi, giao lưu với đồng nghiệp trong thực tế, thay vì chỉ biết nhau qua những bản tin, bài viết.

Chia sẻ tại gian hàng của Báo Đại đoàn kết, nhà báo Đoàn Đại Trí cho hay: “Trong thời gian chuẩn bị cho gian hàng, tôi đã quen thêm nhiều đồng nghiệp ở một số tờ báo điện tử mà bản thân cũng thường xuyên theo dõi. Gặp gỡ đồng nghiệp ngoài đời sau khi biết tên nhau qua những bài viết thực sự là một niềm vui. Đó là thứ tình cảm trân trọng, cảm mến mà không dễ gì có được ở những người làm nghề nghiệp khác”.

anh-3(1).jpg
Gian hàng của Đài Tiếng nói Việt Nam đã hoàn tất.

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết, đến thời điểm này, VOV đã sẵn sàng cho Hội báo toàn quốc, khai mạc vào sáng 15-3.

“Chúng tôi đã làm việc hết mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất với mong muốn cùng đội ngũ các cơ quan báo chí cả nước góp phần vào thành công của hội báo, giúp công chúng phía Nam hiểu được vai trò, vị trí, tầm vóc và các vấn đề mà báo chí đang đối diện. Tôi hy vọng các hoạt động phong phú, đa dạng của hội báo sẽ mang đến cho công chúng báo chí những trải nghiệm khó quên và những người làm báo có cơ hội để học hỏi, giao lưu, tương tác với công chúng, làm tốt hơn nhiệm vụ của mình”, nhà báo Phạm Mạnh Hùng chia sẻ.

anh-4.jpg
Gian hàng của Thông tấn xã Việt Nam cũng đã hoàn tất.

Đại tá, nhà báo Phan Tùng Sơn, Trưởng cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Báo Quân đội nhân dân là đơn vị chủ trì của khối báo chí Quân đội, gồm các cơ quan báo chí trực thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và các cơ quan báo chí cấp Quân khu, Quân binh chủng, Bộ đội Biên phòng, các tạp chí...

“Thông qua các hoạt động tại hội báo, góp phần lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, thiết thực hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam”, nhà báo Phan Tùng Sơn chia sẻ.

Tiên phong, đổi mới

Theo Hội Nhà báo Việt Nam, Hội báo toàn quốc năm 2024 mang đậm tinh thần “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân”. Hội báo năm nay quy tụ gần 300 cơ quan báo chí trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết, sau nhiều năm tổ chức tại Hà Nội, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam quyết định chuyển địa điểm tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn tạo luồng sinh khí mới cho hội báo. Đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí khu vực phía Bắc tiếp cận và tìm hiểu về tình hình thực tế của các địa phương khu vực phía Nam - địa bàn có sự phát triển về kinh tế - xã hội sôi động.

“Đặc biệt, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh, thành phía Nam nói chung là nơi diễn ra nhiều hoạt động báo chí nổi bật với đội ngũ người làm báo đông đảo. Hội báo toàn quốc năm nay sẽ tạo ra một sân chơi để các tổ chức hội cũng như các cơ quan báo chí khu vực phía Nam biểu dương sức mạnh của báo chí phía Nam và cả nước”, nhà báo Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh.

Cũng theo Hội Nhà báo Việt Nam, điểm nhấn nổi bật của Hội báo toàn quốc 2024 là tính chuyên nghiệp, hiện đại của báo chí Việt Nam. Các gian hàng của các cơ quan báo, đài thể hiện rõ tính chuyên nghiệp, thông qua việc trang bị, kết nối và phương thức tương tác với độc giả, khán giả. Thông qua đây, công chúng cũng có dịp trải nghiệm các phương thức truyền tải thông tin khác nhau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội báo toàn quốc 2024 sẵn sàng chờ khai mạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.