Văn hóa

Hội báo toàn quốc 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 07/03/2024 11:32

Hội báo toàn quốc năm 2024 lần đầu được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, nhiều nội dung lần đầu diễn ra trong khuôn khổ ngày hội.

Ngày 7-3, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin Hội báo toàn quốc năm 2024.

anh-1.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi thông tin tại họp báo.

Tại họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết, đây là ngày hội báo chí lớn nhất hằng năm, là dịp giao lưu, gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm của những người làm báo trong và ngoài nước, hoạt động quan trọng nhất của người làm báo.

Năm nay, Hội báo toàn quốc chọn thành phố Hồ Chí Minh là nơi tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị thế của thành phố trong lĩnh vực chính trị, cũng là nơi hoạt động báo chí sôi nổi nhất cả nước.

Hội báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân” diễn ra từ 15 đến 17-3-2024 trên trục đường Lê Lợi, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự góp mặt của cơ quan báo chí trung ương và địa phương, của 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, mang đậm tinh thần tiên phong, đổi mới của báo chí cách mạng Việt Nam.

anh-2.jpg
Phóng viên tác nghiệp tại họp báo.

Hội báo toàn quốc là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, hiện đại của báo chí, thể hiện rõ chất lượng, quy mô của hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, triển lãm, chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Đây cũng là dịp tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí cách mạng Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí hấp dẫn gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo miệt mài của các nhà báo.

Hội báo là dịp tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của độc giả, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội.

Cùng với triển lãm, trưng bày truyền thống, Hội báo toàn quốc năm 2024 lần đầu tiên tổ chức diễn đàn báo chí toàn quốc với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, tầm vóc, cùng với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm, lãnh đạo các cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín.

Diễn đàn báo chí toàn quốc là sinh hoạt nghiệp vụ chất lượng cao với 10 phiên thảo luận về các chủ đề nóng, được giới báo chí quan tâm như: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; xây dựng môi trường văn hóa báo chí; báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn; năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại AI; mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội báo toàn quốc 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.