Ý kiến - Phản hồi

Hồi âm: Chất lượng nước sạch Sơn Tây đã bảo đảm tiêu chuẩn

Ban Bạn đọc 08/07/2023 - 07:29

Báo Hànộimới điện tử ngày 23-6-2023 đăng bài viết “Nước sạch Sơn Tây… chưa sạch!” phản ánh: Thời gian gần đây, người dân ngõ 3, phố Tùng Thiện, tổ dân phố 7, phường Sơn Lộc (thị xã Sơn Tây) phải sử dụng nước chưa sạch do Công ty cổ phần Cấp nước Sơn Tây cung cấp.

Về vấn đề này, Công ty cổ phần Cấp nước Sơn Tây đã có Báo cáo số 148/BC-CNST về việc khắc phục chất lượng nước sạch sinh hoạt phúc đáp Báo Hànộimới như sau: Công ty có tổng công suất thiết kế cấp nước là 30.000m3/ngày - đêm; phạm vi cấp nước gồm toàn bộ thị xã Sơn Tây và một phần các huyện: Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất. Trong thời gian từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 6-2023, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân tăng cao. Qua tính toán nguồn nước cấp cho phạm vi cung cấp nước của công ty thiếu khoảng 7.000m3/ngày - đêm. Việc thiếu nguồn nước dẫn tới công ty phải điều tiết cung cấp nước theo khu vực và theo giờ trong ngày. Thiếu nước sinh hoạt, nhiều hộ đã lắp máy bơm hút nước trực tiếp từ ống phân phối của công ty dẫn tới nước trong ống bị xáo trộn không kiểm soát được, khi cấp nước trở lại cặn bám trong ống bong tróc gây đục nước.

Với nhân dân ở các ngõ: 3, 5, 7, 9, phố Tùng Thiện (thị xã Sơn Tây), khi nhận được thông tin báo nêu, công ty đã cho súc xả ngay và hiện nước đã bảo đảm tiêu chuẩn. Công ty đã thông báo tới khu dân cư và dán số điện thoại đường dây nóng tại các ngõ này để tiếp nhận thông tin nhanh nhất về tình hình cấp nước, cung cấp nước thường xuyên, liên tục, bảo đảm chất lượng cho các hộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm: Chất lượng nước sạch Sơn Tây đã bảo đảm tiêu chuẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.