Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viên giáo dục thường xuyên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình nếu không thi tốt nghiệp

Thống Nhất| 09/04/2021 16:37

(HNMO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 10/2021/TT-BGDĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên. Thông tư có hiệu lực từ ngày 22-5-2021, thay thế Quyết định số 01/2007/QĐ-BGDĐT ngày 2-1-2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên.

Học viên giáo dục thường xuyên không dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc thi không đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh nhiệm vụ tổ chức thực hiện chương trình giáo dục xóa mù chữ, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu người học, một trong những nhiệm vụ mới của trung tâm giáo dục thường xuyên được nêu tại Thông tư số 10/2021/TT-BGDĐT là tổ chức bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên; bồi dưỡng giáo viên các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông về giáo dục kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp; các chương trình bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ...

Về phân cấp quản lý, sở giáo dục và đào tạo là đơn vị trực tiếp quản lý, chỉ đạo trung tâm giáo dục thường xuyên.

Trung tâm giáo dục thường xuyên có nhiệm vụ thực hiện kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học viên học hết chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở, nếu đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được người đứng đầu cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc UBND cấp huyện cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.

Liên quan đến nội dung này, một trong những điểm mới đáng chú ý tại Thông tư số 10/2021/TT-BGDĐT là học viên học hết chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông, nếu đủ điều kiện thì được dự thi, nếu đạt yêu cầu thì được người đứng đầu cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc UBND cấp tỉnh cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

Đặc biệt, trường hợp học viên không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu thì được người đứng đầu trung tâm giáo dục thường xuyên cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viên giáo dục thường xuyên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình nếu không thi tốt nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.