Trái tim nhân ái

Học sinh Thủ đô tặng quà cho trẻ em miền núi

Thuỷ Tiên 24/02/2024 - 20:25

Một nhóm học sinh Thủ đô đã có chuyến đi thiện nguyện đầu xuân để tặng quà cho trẻ em miền núi của tỉnh Tuyên Quang.

Chiều 24-2, nhóm học sinh thành phố Hà Nội mang tên Striped Projec gồm hơn 50 em đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện đầu tiên của năm 2024 nhằm tặng quà và tổ chức các hoạt động giáo dục, vui chơi cho các em nhỏ tại Trường Mầm non Điểm Chương (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

tinh-nguyen-1.jpg
Tặng quà cho trẻ Trường Mầm non Điểm Chương (tỉnh Tuyên Quang).

Nhóm đã trao số tiền 10 triệu đồng cùng các phần quà trị giá 30 triệu đồng gồm tivi, bảng đen, phấn, bánh, kẹo, sữa, đồ chơi… cho trẻ Trường Mầm non Điểm Chương. Đây là số tiền và hiện vật được nhóm quyên góp từ nhiều nguồn trong năm 2023 nhằm giúp nhà trường có thêm điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tốt hơn.

Trong một buổi chiều, các học sinh Thủ đô đã cùng các em nhỏ tham gia một số trò chơi dân gian; hướng dẫn các em làm đồ dùng, đồ chơi thủ công bằng các nguyên liệu an toàn, dễ tìm kiếm và hỗ trợ vệ sinh môi trường…

tinh-nguyen-2.jpg
Trẻ em Trường Mầm non Điểm Chương.

Striped Projec là dự án về môi trường và cộng đồng được một nhóm học sinh gồm hơn 150 em học tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội thành lập vào năm 2015. Qua 9 năm hoạt động, nhóm đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện dành cho học sinh trên địa bàn thành phố và nhiều tỉnh, thành phố.

tinh-nguyen-3.jpg
Tặng quà cho trẻ Trường Mầm non Điểm Chương (tỉnh Tuyên Quang).

Em Trần Thái Uyên, lớp 11 Anh 1 Trường Trung học phổ thông chuyên Sư phạm (Đại học Sư phạm Hà Nội), Trưởng nhóm cho biết, thông qua các sự kiện, ban tổ chức mong muốn góp sức cùng cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, đồng thời, lan toả thông điệp nhân văn về tình yêu thương, sẻ chia đối với các hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Thủ đô tặng quà cho trẻ em miền núi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.